xs
xsm
sm
md
lg

"เศรษฐา" ชม "มาดามแป้ง" ยกระดับวงการฟุตบอล ยอมรับอยากเห็นโค้ชคนไทยคุม "ช้างศึก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซีระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ 3-1แต่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกได้

"ขอพูดในฐานะคนไทย ขอชื่นชมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของมาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ได้ยกระดับบวงการฟุตบอลไทยขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง" เศรษฐา เริ่มกล่าว

"เราอย่าไปดูแค่ผลแพ้ชนะ เพราะเชื่อว่าทุกคนพอใจ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เข้ารอบต่อไป อย่างไรก็ตามการที่เราเอาชนะได้ อยากให้ดูลึกลงไปว่าการที่เรายกระดับขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นชีวิตความเป็นอยู่ของนักเตะ รอยยิ้ม และความสบายใจ รวมทั้งอุปกรณ์เสริมทั้งหลาย ทางนายกสมาคมฟุตบอลได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าเรามีเวลาอีก 4 ปี ซึ่งแน่นอนว่าจุดมุ่งหมายไปสู่ฟุตบอลโลกเป็นเรื่องใหญ่ เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่เราต้องกลับมารีเซ็ทใหม่"

"แม้นายกสมาคมฟุตบอลจะป้ายแดง แต่ท่านก็ทำมาดีแล้วทุกอย่าง เพียงแต่ถึงเวลาเราต้องกลับมานั่งดูว่ามีอะไรที่แก้ไขได้ หลังจากนี้ก็เชื่อว่าทุกท่านที่เกี่ยวข้องจะกลับไปพิจารณาดู ในฐานะคนไทยผมมีความภาคภูมิใจ เพราะประเทศเราไม่มีนักเตะที่โอนสัญชาติมาเลย ในขณะที่จีนเองก็มี ถึงแม้จะถูกต้องตามกฎทุกอย่าง แต่เราไม่มี เราพึ่งคนไทยล้วนๆ ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ"

"ในเรื่องของผู้ฝึกสอนหรือโค้ช ส่วนตัวอยากให้โค้ชไทยได้แสดงฝีมือในเวทีโลก การที่เรามีโค้ชคนไทยเป็นโค้ชทีมชาติ จะเป็นเรื่องที่ดี ย้อนไปสมัยก่อนก็มีซิโก้เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ทำหน้าที่เป็นโค้ช ฟุตบอลก็เล่นสนุก แม้จะได้แชมป์ถ้วยเล็กก็ตาม แต่ตนคิดว่าคนไทยทุกคนมีความสุข ก็ขอเสนอแนะเรื่องนี้ในฐานะคนไทยก็แล้วกัน ลองใช้บริการโค้ชไทยบ้างก็แล้วกัน" นายกรัฐมนตรี ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น