xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีตั้ง "มาเรสกา" กุนซือคนใหม่ เซ็นสัญญา 5 ปีบวกอ็อปชัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน เซ็นสัญญากัน 5 ปี บวกอ็อปชัน 1 ปี

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน จะเริ่มงานอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 กรกฎาคม 2024 ทว่ามีการวางแผนพรีซีซัน โดยสอบถามข้อมูล เพื่อวิเคราะห์ผลงานของนักเตะ ตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงทีมชุดใหญ่

กุนซือวัย 44 ปี ยังร้องขอข้อมูลจากบุคลากรแต่ละคนซึ่งจะร่วมงานกัน ที่สนามซ้อมของ "สิงโตน้ำเงินคราม" และรีวิวการแข่งขันตลอดฤดูกาล 2023/24 ภายใต้การคุมทีมของ โปเชตติโน ระหว่างพักร้อน ที่มาร์เบยา

ด้าน เลสเตอร์ ซิตี น้องใหม่ พรีเมียร์ ลีก จะได้รับค่าชดเชยราว 10 ล้านปอนด์ (470 ล้านบาท) หลังเสีย มาเรสกา กับแบ็ครูมสตาฟฟ์ 6 คน ตามรายงานจาก "เดลี เมล" สื่อของอังกฤษ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

พอล วินสแตนลีย์ กับ ลอเรนซ์ สจวร์ต ผู้อำนวยการกีฬาร่วม เป็นแกนนำของกระบวนการสรรหา และกลุ่มเจ้าของทีม เบห์ดัด เอ็กห์บาลี, โฆเซ อี. เฟลิเซียโน และ ท็อดด์ โบห์ลี ลงคะแนนเลือก มาเรสกา อย่างเป็นเอกฉันท์

มาเรสกา กล่าว "การได้มาอยู่ เชลซี สโมสรยิ่งใหญ่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นความฝันสำหรับโค้ชทุกคน นี่คือสาเหตุที่ผมตื่นเต้นที่ได้รับโอกาส ผมมองถึงการร่วมงานกับนักเตะพรสวรรค์สูง และสตาฟฟ์ เพื่อพัฒนาทีมให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และสร้างความภูมิใจแก่แฟนๆ"

มาเรสกา อดีตผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นกุนซือคนที่ 4 แบบถาวร นับตั้งแต่นายทุนอเมริกันเทกโอเวอร์สโมสร เดือนพฤษภาคม 2022 ต่อจาก โปเชตติโน, เกรแฮม พ็อตเตอร์ และ โธมัส ตูเคิล ขณะที่ บรูโน ซัลตอร์ กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ทำหน้าที่รักษาการณ์ซีซันที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น