xs
xsm
sm
md
lg

ทัพช้างศึกไทยถึงจีนแล้วลงซ้อมทันทีอากาศ 18 องศา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกที่ประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน

ทีมชาติไทย เดินทางถึง เมืองเสิ่นหยาง ด้วยเครื่องบินโดยสารเช่าเหมาลำ ใช้เวลา 5 ชั่วโมงเศษ ได้ลงฝึกซ้อมทันที โดยจะเน้นเรื่องการฟื้นฟูร่างกายและปรับตัวกับสภาพอากาศ 18 องศาเซลเซียส

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ได้นำ 26 นักเตะลงฟื้นฟูร่างกาย และฝึกซ้อมให้คุ้นเคยกับลูกฟุตบอลที่จะใช้แข่งขัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาม ด้าน สุภโชค สารชาติ ที่เพิ่งเสร็จภารกิจกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร กำลังเดินทางตามมาสมทบ และลงซ้อมกับทีมได้ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

หลังการฝึกซ้อม ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็กขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า “การฝึกซ้อมวันนี้เป็นการปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่ค่อนข้างเย็น แต่ก็ไม่ได้หนาวมาก เรานั่งเครื่องบินมานาน ได้มายืดเหยียดกัน และเล่นเกมด้วยกัน ร่วมถึงได้สัมผัสกับลูกบอลที่จะใช้ในการแข่งขันด้วย”

"ผมคิดว่าที่โค้ชเรียกผมมาเพราะว่าความคุ้นเคยกับระบบของโค้ชและเข้าใจแท็คติก ส่วนตัวตั้งเป้าที่จะทำเต็มที่ เจอกับจีน ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ หากได้โอกาสลงไปเล่น ทำให้เต็มที่ที่สุด“

"เราศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้ไว้บ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการโฟกัสทีมของเราและซ้อมพยายามเข้าใจวิธีการและระบบแท็คติกของโค้ชให้ได้มากที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี ทั้งสองนัด


กำลังโหลดความคิดเห็น