xs
xsm
sm
md
lg

ช่อง 7 ยิงสดวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 60 แมตซ์ เปิดจองบัตรรอบไฟนัลปลาย พ.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการช่อง 7HD พร้อมด้วย มร.ไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมผนึกกำลังพันธมิตรแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 (VNL 2024) มหกรรมศึกลูกยางระดับโลกจาก Volleyball World ที่ช่อง 7HD ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทุกแพลตฟอร์ม ที่สตูดิโอ 8 สถานนีช่อง 7 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567

นอกจากนั้นภายใน ยังได้รับเกียรติจาก “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย 15 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมในงานแถลงข่าว และก่อนงานแถลงข่าวจะเริ่มขึ้นมีการแสดงเปิดตัวเพลงเชียร์จาก ศิลปิน วง FLI:P (ฟลิป) ใน เพลง สู้เต้ (CHICKA BOOM) เชียร์สุดฮิต ประจำการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก (VNL)

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กล่าวว่า ช่อง 7HD ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดเนชั่นส์ลีกทุกแพลตฟอร์ม แมตช์ระดับโลกทั้งทีมชาย และทีมหญิง คัดเลือกรวม 60 แมตช์ ทั้งทางหน้าจอ ออนไลน์ เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และพาร์ตเนอร์ เทโร เอเชีย พร้อมด้วยรายการพิเศษเกาะติดความเคลื่อนไหวของทีมสาวไทยตลอดการแข่งขัน

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า การเตรียมทีมสาวไทยที่ผ่านมาแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงแรกนักกีฬารุ่นน้องที่จบการแข่งขันลีกในประเทศ มารวมตัวซ้อมกันช่วงต้นเดือนมีนาคม และช่วงสองนักกีฬารุ่นพี่ที่เล่นในต่างประเทศ เดินมากลับมารวมตัวซ้อมเมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน เพื่อเสริมศักยภาพของทีม ยืนยันว่าทุกคนจะสู้เต็มที่เพื่อชาติ

“การแข่งขันสัปดาห์แรกที่บราซิล วันที่ 14 -19 พฤษภาคม ไทยจะไม่มีตัวหลักคือ “เพียว” อัจฉาพร คงยศ แต่จะอยู่ไทยเพื่อทำสภาพร่างกายให้สมบูรณ์สำหรับสัปดาห์ต่อไป เช่นเดียวกับนักกีฬาที่เหลือก็จะฝึกซ้อมต่อ เพื่อสลับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นในสนามต่อๆ ไป ส่วนเป้าหมายเรายังไม่ทิ้งการทำอันดับโลกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เรายังมีความหวังอยู่แม้ไม่มากนัก แต่เราจะทำให้ดีที่สุด เราจะสู้อย่างเต็มที่แม้ว่าคู่แข่งจะแข็งแกร่งกว่า แต่เราก็เคยเอาชนะมาได้แล้ว และยังหวังว่าจะเอาชนะมาได้อีกครั้ง แม้ว่าเราจะทำไม่ได้ก็จะเล่นให้ดีที่สุด เล่นให้โลกประทับใจ ”​

นายสมพรกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านความพร้อมของไทยในการจัดรอบไฟนัล ในวันที่ 20-23 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ได้เตรียมพร้อมเรื่องสถานที่ และด้านเทคนิค โดยได้ประชุมร่วมกับ Volleyball และเทโร ทุกสัปดาห์ ตอนนี้ไม่มีปัญหา และด้วยประสบการณ์ที่เคยจัดเวิลด์กรังปรีซ์ รอบชิงมาแล้ว ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เสียชื่อเสียงแน่นอน ส่วนเรื่องบัตรชมการแข่งขัน ได้กำหนดฝังไว้แล้ว เหลือเพียงรอรายละเอียดทีมที่แข่งขัน คาดว่าช่วงปลายเดือนพฤษภาคมจะเปิดจำหน่ายตั๋วได้ และราคาจะไม่แพงมากกว่าเมื่อปีก่อนแน่นอน

ด้าน “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า ทีมยังคงมุ่งมั่นในการคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยทีมได้ฝึกซ้อมกันมาเป็นอย่างดี แต่คู่แข่งก็มีความแข็งแกร่ง โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแม้ว่าเราจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่ก็จะเอาระบบการเล่นสู้ด้วยทีมเวิร์ก โดยวางเป้าหมายอยากให้ลูกทีมคว้าชัยชนะให้ได้ 2 นัดในแต่ละสัปดาห์

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2024 จะแข่งระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-30 มิถุนายน รวมทั้งสิ้น 60 แมตช์ที่ช่อง 7HD ได้สิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันทุกแพลตฟอร์มแต่เพียงผู้เดียว นัดแรก วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 20.45 น. บัลแกเรีย พบ เนเธอร์แลนด์ เชียร์สดทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น Ch7HD และ Bugaboo.tv

ขณะที่นัดแรกของทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำโดย ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมจะลงสนามประกาศศักดิ์ศรีประเดิมทัวร์นาเมนต์แรกของปีนี้ พบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม (วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม) ถ่ายทอดสดจากริโอ เด จาเนโร ประเทศบราชิล เริ่มตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD กด 35

นอกจากจะได้ร่วมเชียร์ทีมลูกยางสาวไทยแล้ว ยังจะได้พบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงระดับโลกมากมายในการลงแข่งขันเก็บคะแนนรอบแรก จากสนามแข่งขันทั้ง 6 สนาม สัปดาห์แรก วันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม ที่ตุรกี และบราซิล ขณะที่สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน ที่สหรัฐอเมริกา และมาเก๊า จากนั้นสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 11-16 มิถุนายน ที่ญี่ปุ่น และฮ่องกง

สำหรับการแข่งขันในสนามสุดท้ายของทีมหญิง ช่อง 7HD พร้อมถ่ายทอดสดจากสนามในประเทศไทย ให้กองเชียร์มีโอกาสสัมผัสฝีมือ ร่วมเชียร์นักกีฬระดับโลกอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดียมหัวหมาก พร้อมร่วมเชียร์รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ของทีมชาย ซึ่ง ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดส่งตรงจากโปแลนด์ วันที่ 29-30 มิถุนายน ซึ่งแฟนลูกยางจะได้ชมและเซียร์เกมการแข่งขันทางช่อง 7HD จำนวน 26 แมตซ์ บันทึกการแข่งขันทาง ช่อง 7HD จำนวน 17 แมตซ์ และถ่ายทอดสดทางออนไลน์ 17 แมตช์ รวมทั้งสิ้น 60 แมตช์


กำลังโหลดความคิดเห็น