xs
xsm
sm
md
lg

"ติอาโก ซิลวา" ปิดฉาก 4 ปี อำลา "เชลซี" หลังหมดสัญญา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ติอาโก ซิลวา
ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

ซิลวา วัย 39 ปี ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์แมง มา "สิงโตน้ำเงินคราม" แบบฟรีทรานสเฟอร์ เมื่อปี 2020 และยังคงเป็นหัวใจสำคัญแดนหลังตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยลงเล่นตัวจริงเกม พรีเมียร์ ลีก เสมอ แอสตัน วิลลา 2-2 วันเสาร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.)

อดีตนักเตะ เอซี มิลาน ได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบระหว่างเกมคัมแบ็ก ที่วิลลา ปาร์ก จึงมีแนวโน้มว่าน่าจะเป็นเกมสุดท้ายภายใต้ยูนิฟอร์มสีน้ำเงิน

เซ็นเตอร์แบ็กบราซิเลียน แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสร "เชลซี มีความหมายต่อผมอย่างมาก ผมมาที่นี่ด้วยความตั้งใจว่าจะอยู่แค่ 1 ปี แต่กลับเป็นอยู่นานถึง 4 ปี ไม่ใช่แค่ผม แต่ยังรวมถึงครอบครัวของผมเช่นกัน"

"ลูกชายของผมเล่นให้ เชลซี ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความภูมิใจอันยิ่งใหญ่ สำหรับการเป็นครอบครัว เชลซี แท้จริงแล้วเพราะลูกๆ ผมอยู่ที่นี่ ผมหวังว่าพวกเขาจะเติบโตต่อไปที่สโมสรอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ ซึ่งผู้เล่นหลายคนต้องการมาอยู่"

"ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำไว้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมทุ่มเทจนหมด แต่น่าเสียดายทุกอย่างต้องมีจุดเริ่มต้นและจุดจบ สิ่งนั้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นจุดจบแบบถาวร ผมไหวังว่าจะมีโอกาสภายในอนาคตสำหรับการกลับมาของผม แม้ว่าจะเป็นบทบาทอื่นๆ"

ส่งผลให้ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซืออาร์เจนไตน์ สูญเสียนักเตะอายุอย่างน้อย 30 ปีเพียงคนเดียวของสโมสร โดยมี มาร์คัส เบตติเนลลี ที่อายุเลข 3 นำหน้า แต่เป็นเพียงผู้รักษาประตูมือ 3

ส่วนนักเตะอาวุโสรองลงมาของทีมชุดใหญ่ คือ ราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้า 29 ปี ตามด้วย เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้าย 27 ปี และ 26 ปี ได้แก่ อักเซิล ดิซาซี, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวาร


กำลังโหลดความคิดเห็น