xs
xsm
sm
md
lg

เปิดโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟเยาวชนชั้นเลิศฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อม นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และเยี่ยมนักกีฬากอล์ฟเยาวชนชั้นเลิศ ที่ศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟเยาวชนชั้นเลิศ (GOLF EXCELLENT CENTER) ประจำปี 2567 ณ สนามกอล์ฟ โลตัส วัลเล่ย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การตรวจเยี่ยมนักกีฬาในครั้งนี้ นางนิตยา เกิดจันทึก และ นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ได้ตรวจเยี่ยมการทดสอบนักกีฬาในส่วนภาคสนาม โดยมี นายป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ผู้อำนวยการหลักสูตรฯ และคณะผู้ฝึกสอนให้ต้อนรับ ในการนี้ นางนิตยา เกิดจันทึก ได้ให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน พร้อมกล่าวข้อความถึงนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการทุกคนว่า “ขอให้นักกีฬากอล์ฟและทุกท่านที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ทุ่มเท มีวินัย และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่จะได้รับให้ได้มากที่สุด และหวังว่าจะได้เห็นเด็กไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติในเร็วๆ วันนี้”

โดยในศูนย์บ่มเพาะฯ ครั้งนี้ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาหลักสูตรที่ได้มาตรฐานรวมถึงการจัดการทดสอบคัดเลือกนักกีฬากอล์ฟขึ้นในวันนี้ เพื่อคัดหานักกีฬากอล์ฟ จำนวน 30 คน เข้าร่วมโครงการฯ เป็นระยะเวลา 5 วัน โดยตลอดโครงการจะมีผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟชั้นนำของประเทศ และผู้เชี่ยวชาญในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและระบบสถิติ ร่วมให้ความรู้ความเข้าใจ พร้อมการนำอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการฝึกสอน ทั้งนี้โครงการจะมีส่วนในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในระดับภูมิภาค เพื่อการพัฒนาตนเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพที่พร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับประเทศ และระดับนานาชาติในอนาคต และเป็นต้นแบบของการพัฒนาจัดตั้งศูนย์ฯ ในพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทยต่อไป








กำลังโหลดความคิดเห็น