xs
xsm
sm
md
lg

ม้าโปโลไทยป้องกันแชมป์ออลเอเชียหลังชนะบรูไน 6-3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ ออล เอเชีย คัพ 2024 ที่สนามวีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 67 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง”แชมป์เก่า” ไทย กับ บรูไน ซึ่งคู่นี้เป็นการชิงชนะเลิศครั้งแรกในศึก ออล เอเชีย สำหรับทีมไทย ยังส่ง 4 ผู้เล่นชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทีมโดย สองพี่น้อง”ศรีวัฒนประภา” อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์, ณัฐพงษ์ ประทุมลี ผู้เล่นที่มีแฮนดี้แค๊ปสูงสุด 2 โกล และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ ลงสนาม

ในขณะที่ บรูไน นำโดย เจ้าชาย อับดุล มาทีน โบลห์เกีย, เจ้าหญิงอาซีมะฮ์ โบลเกียห์, เจ้าชายบาฮาร์ เจฟฟรี่ โบลเกียห์ และ ฮูไซมี มาฮารี และก่อนที่เกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้นมี พิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวเปิด พร้อมโยนลูกบอลในเกมคู่ชิงชนะเลิศ นอกจากนั้นยังมีบุคคลในวงการกีฬามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

สำหรับการแข่งขันของคู่นี้ ไม่มีแต้มต่อเนื่องจากมีแฮนดี้แค๊ปรวมเท่ากัน 3 โกลแข่ง 4 ชักก้าๆละ 7 นาที เริ่มเกมชักก้าแรก ไทยเปิดเกมรุกใส่บรูไนทันที ในขณะที่ บรูไน ก็พยายามรุกหนักขึ้นทำแต้ม ปรากฏว่าเกมผ่านไป 3 นาที ณัฐพงษ์ ตัดเกมเลี้ยงไปยิงพาไทยขึ้นนำ 1-0 คะแนน และต้องกลับมาเริ่มเกมใหม่ บรูไนได้ครองบอล และเป็น ฮูไซมี มาฮารี ที่ตัดบอลเลี้ยงเดี่ยวเข้าไปยิงประตูตีเสมอ 1-1 คะแนน ไทยต้องทำงานหนักขึ้นตั้งเกมรับ และรุกหนัก เก็บ 2 ประตูรวด พาทีมไทยนำ 3-1 คะแนน พร้อมหมดเวลาในชักก้าที่ 1

ชักก้าที่ 2 เริ่มเกมในนาทีแรกไทยเปิดมาได้ครองบอล และเป็น”ต๊อบ” อัยยวัฒน์ เลี้ยงเดี่ยวขึ้นไปยิงประตูที่ 4 ให้ไทยนำ 4-1 คะแนน เกมรุกของไทยยังทำได้อย่สงยอดเยี่ยม เมื่อณัฐพงษ์ ส่งบอลให้แดนหน้า อัยยวัฒน์ ยิงเข้าประตูพาทีมไทยนำห่าง 5-1 คะแนน ความกดดันกลับมาอยู่ที่บรูไน ทีต้องรุกทำแต้ม แต่โดนเกมรับของไทยตัดบอลเปลี่ยนเกมหมดเวลาในชักก้าที่ 2 ไทยนำ บรูไน 5-1 คะแนน

ชักก้าที่ 3 เปิดเกมมาบรูไนรุกหนักหวังจะทำแต้มเพิ่ม และการรุกได้ผลเมื่อเจ้าชาย เจ้าชายบาฮาร์ เจฟฟรี่ โบลเกียห์ เข้าไปสะกัดเกมรุกของ ไทย และเปลี่ยนเกมขึ้นไปยิงประตูไล่มา 2-5 คะแนน ก่อนที่ไทยจะกลับมารุกหนักอีกครั้ง โดยณัฐพงษ์ ที่เปลี่ยนเกมกลับมาให้ไทยส่งยาวไปแดนหน้าให้ “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ยิงประตูนำ 6-2 คะแนน พร้อมหมดเวลาในชักก้าที่ 3

ชักก้าที่ 4 ไทยเริ่มตั้งเกมรับในขณะที่ บรูไน ยังรุกเร็วหวังทำแต้มแต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ จนมาเข้าวสู่นาทีที่ 6 บรูไน ที่สวนกลับเร็ว โดยเจ้าชาย บาร์ฮา เลี้ยงเข้าไปประตูไล่มา 3-6 คะแนน และยังรุกต่อเนื่อง แต่ไทยสะกัดบอลออกหมดเวลาชักก้าที่ 4 ไทยเอาชนะไป 6-3 คะแนน ป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย


กำลังโหลดความคิดเห็น