xs
xsm
sm
md
lg

ซอฟต์พาวเวอร์ขับเคลื่อน นักท่องเที่ยวเรียนมวยไทย ได้สิทธิ์พิเศษอยู่ไทยเพิ่ม 30 วัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประชุม คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งแรก ประเด็นเด่น เสนอทำวีซ่าพิเศษเพิ่มเวลาให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถอยู่ในแดนสยาม จาก 60 วันเป็น 90 วัน

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 1/2567 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ผศ.พิมล กล่าวว่า สิ่งที่จะเดินหน้าเป็นอันดับแรก คือ การจัดทำวีซาพิเศษให้กับบรรดาชาวต่างชาติที่สนใจอยากมาเรียนมวยไทย จากเดิมเป็นนักท่องเที่ยวอยู่เมืองไทยได้ 60 วัน แต่หากมาเรียนมวยไทย ก็จะอยู่ได้เพิ่มอีก 30 วัน เป็น 90 วัน

นอกจากนี้รัฐบาลจะสร้างมาตรฐานบรรดาครูมวยไทยด้วยการจัดอบรมแล้วมอบประกาศนียบัตร เพื่อไปเป็นครูสอนมวยที่ต่างประเทศ นับเป็นการสร้างมูลค่าให้กับบุคลากรมวยของประเทศไทย โดยมีรูปแบบและขั้นตอนการจัดตั้งศูนย์ทดสอบและรับรองมาตรฐานสมรรถนะมวยไทยสู่ระดับสากล โดยผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทย ที่สนใจจะไปทำงานเป็นผู้ฝึกสอนมวยไทยในต่างประเทศหากผ่านการทดสอบจากศูนย์นี้แล้ว จะได้เกียรติบัตรรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ซึ่งเมื่อผู้ฝึกสอนไปทำงานที่ต่างประเทศแล้วก็จะได้รับการคุ้มครองตามสิทธิ์สากล จากกรมจัดหางาน กระทรวงแรงาน ทุกประการ

อีกทั้งจะเว็บไซต์ NOW Muay Thai ซึ่งเป็นช่องทางที่ให้ชาวต่างชาติที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถเข้ามาเลือกได้ จะมาเรียนที่ไหนของประเทศไทยก็ได้


กำลังโหลดความคิดเห็น