xs
xsm
sm
md
lg

สุดปลื้ม! ดาวดังรักบี้แอฟริกาใต้เยือนไทยสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



รักบี้ไทยสุดปลื้มได้ร่วมซ้อมกับ มานี่ ลิบบ็อค แชมป์โลกแอฟริกาใต้ ด้าน "จิตภัสร์" แม่งานใหญ่ของกิจกรรมประกาศก้องพร้อมสนับสนุนวงการรักบี้ไทยอย่างสุดความสามารถ และ "บิ๊กต้น" นายกรักบี้ได้เทียบเชิญให้นั่งผู้จัดการทีมหญิงไทย ซึ่ง จิตภัสร์ ตอบตกลงทันที

มานี่ ลิบบ็อค ฟลายฮาร์ฟของ “สปริงค์บ็อกซ์” แอฟริกาใต้ ดีกรีแชมป์โลก 2023 ได้มาทำกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬารักบี้เป็นการส่วนตัวกับทีมรักบี้ 7 คนทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง โดยมี จิตภัสร์ กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมทั้งบรรดาเยาวชนและแฟนคลับทีมแอฟริกาใต้มาต้อนรับกันอย่างอบอุ่น ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2567

ก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีการพา มานี่ ลิบบ็อค มาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 และได้พาชมอาคารต่างๆของโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ฝึกฝนกีฬารักบี้ให้แก่เยาวชนไทย ส่วนกิจกรรมนั้นทาง มานี่ ลิบบ็อค ได้ดูการฝึกซ้อมของนักรักบี้ทีมชาติไทย และยังลงมาดูในเรื่องเทคนิคการส่งลูกรับลูกไปจนถึงการแท็กเกิ้ลและยังเตะลูกโทษ

จิตภัสร์ กฤดากร แม่งานใหญ่ได้กล่าวว่า ได้รู้จักและดูทีมแอฟริกาใต้ลงแข่งรักบี้เวิลด์คัพและรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากเลยได้ชวน มานี่ ลิบบ็อค มาที่ประเทศไทย โดยได้ติดต่อโรงเรียนวชิราวุธฯ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่ออยากให้ มานี่ ลิบบ็อค มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนนักกีฬารักบี้ และร่วมทำกิจกรรมคลินิกรักบี้ให้แก่ทีมชาติไทย ส่วนตัวแล้วชื่นชอบกีฬารักบี้เป็นอย่างมาก และถ้าสมาคมกีฬารักบี้มีอะไรให้ช่วยเหลือ ตนก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็แสดงความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีคนเข้ามาช่วยพัฒนากีฬารักบี้ไทย โดยได้กล่าวว่า ขอขอบคุณ จิตภัสร์ กฤดากร ที่ได้พา มานี่ ลิบบ็อค มาประเทศไทย เป็นโชคดีของสมาคมรักบี้ไทยที่มีผู้เล่นระดับโลกมาร่วมฝึกสอนให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งการจ่ายลูกรับลูก แท็กเกิ้ล เตะโทษ ส่วนเรื่องผู้จัดการทีมหญิงนั้นถ้าได้ จิตภัสร์ มารับตำแหน่งนี้ก็จะถือว่าเป็นข่าวดีของรักบี้หญิงไทยเลยทีเดียว

พ.ต.ท.กุลธน ยังกล่าวต่อว่า ก็ได้มีการพูดคุยบ้างเป็นบางส่วน และทาง จิตภัสร์ ก็ให้ความสนใจและอยากช่วยวงการรักบี้ไทยเป็นอย่างมาก ตอนนี้ก็ได้มีการพูดคุยกันแบบปากเปล่า แต่หลังจากจบศึกเวิลด์รักบี้ชาเลจน์ซีรีส์สนามแรกที่ดูไบแล้ว ก็จะทำหนังสือเป็นทางการให้กับ จิตภัสร์ เพื่อมาเป็นผู้จัดการรักบี้ทีมหญิงไทยอย่างแน่นอน

สำหรับทีมรักบี้หญิงไทยมีโปรแกรมแข่งเวิลด์รักบี้ชาเลจน์ซีรีส์สนามแรกที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 12-14 ม.ค.2567


กำลังโหลดความคิดเห็น