xs
xsm
sm
md
lg

"แมนฯยู" ประกาศแบน 4 สื่อชื่อดัง หลังนำเสนอข่าวมั่ว "เทน ฮาก" คุมนักเตะไม่อยู่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชิญตัวผู้สื่อข่าวจากหลายสำนัก นำโดยสื่อชื่อดัง อย่าง สกายสปอร์ต ที่นำเสนอข่าวแง่ลบที่ว่า เอริก เทน ฮาก ไม่สามารถควบคุมห้องแต่งตัวของทีมได้ เพราะนักเตะหลายคนไม่เชื่อฟัง ออกจากงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันอังคารที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้หลายสื่อในอังกฤษ ทั้ง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์, อีเอสพีเอ็น, สกายสปอร์ต และเดลี มิเรอร์ ร่วมใจกันนำเสนอข่าวโจมตี เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ว่ากำลังจะหมดประสิทธิภาพในการควบคุมนักเตะภายในห้องแต่งตัว เพราะแข้งหลายคนไม่ยอมเชื่อฟังเขา และมองว่าเฮดโค้ชรายนี้มีการฝึกซ้อมที่หนักจนเกินไป รวมถึงให้พวกเขาวิ่งมากเกินไป

ล่าสุดในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบกับเชลซี "ปีศาจแดง" ทำการเชิญตัวผู้สื่อข่าวจากทั้ง 4 สำนักข่าวข้างต้น ออกจากห้องแถลง รวมถึงประกาศแบนเป็นการชั่วคราว ทั้ง ซามูเอล ลัคเฮิร์ต จากแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์, ร็อบ ดาวน์สัน จากอีเอสพีเอ็น, คาเวห์ โซลเฮคอล จากสกายสปอร์ต และเดวิด แม็คดอนเนลล์ จากเดลี มิเรอร์

ผู้ที่สั่งแบน 4 สำนักข่าว ได้แก่ แอนดรูว์ วอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ที่มักจะนั่งข้างๆ เอริก เทน ฮาก เวลานั่งโต๊ะแถลงข่าวก่อนเกม โดยสโมสรออกแถลงการณ์ ว่า "เรากำลังจัดการกับสื่อหลายสำนัก ไม่ใช่แค่สำหรับการลงเรื่องราวที่พวกเราไม่ชอบ แต่เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ได้ติดต่อเรา เพื่อให้โอกาสเราได้ให้ความเห็น หรืออธิบายให้ชัดเจนก่อน"

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ในคืนวันพุธที่ 6 ธันวาคมนี้ เวลา 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น