xs
xsm
sm
md
lg

"โรนัลดินโญ่" ลั่นจะพาเทคบอลเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ พร้อมด้วย นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร, นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, พล.อ. รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย และ โรนัลดินโญ่ ฑูตกีฬาประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันวันสุดท้าย กีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 ที่ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาบางกอก อารีนา หนองจอก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566

มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จมาก ประเทศไทยสามารถจัดงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งการได้เห็นจำนวนประเทศที่เข้าร่วมก็เยอะจนน่าชื่นใจ ตนหวังว่านี่จะไม่ใช่ครั้งเดียวในการที่กีฬาเทคบอลนานาชาติจะมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย โดยปีหน้าก็จะมีการแข่งขันเทคบอลในมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์ และ มาเชียลอาร์ตเกมส์ และหวังว่าจะสามารถบรรจุเทคบอลร่วมในเอเชียนเกมส์ได้ในเร็วๆ นี้ ตนขอขอบคุณทุกคนที่นี่ที่มีส่วนร่วมให้เกิดศึกชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 นี้ขึ้นมา

ขณะที่ โรนัลดินโญ่ ฑูตกีฬาประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ อดีตนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของโลก กล่าวว่า กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่ตนได้ลองเล่นมาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่แรกๆ ที่ยังไม่ได้เรียกเป็นชนิดกีฬา ซึ่งตอนนั้นตนได้เตะเล่นกันกับ วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลฯ ที่สวนหลังบ้าน เพราะเราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ พอมาถึงวันนี้ตนจึงรู้สึกดีใจมากที่เทคบอลประสบความสำเร็จ มาไกลจนสามารถจัดเป็นรายการระดับชิงแชมป์โลกแล้ว ดีใจกับทางประชาชนและสหพันธ์ฯ จริงๆ ส่วนหลังจากนี้ก็หวังที่จะเห็นกีฬานี้พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเวลานี้ตนและวิคเตอร์กำลังทำงานกันหนักมากเพื่อให้กีฬาเทคบอลไปไกลสู่การบรรจุเข้ามหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ให้สำเร็จ

ด้าน นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า คนไทยได้เห็นกระแสความความเคลื่อนไหวของการแข่งขันที่โด่งดัง ซึ่งนั่นก็เกิดมาจากผลงานการแข่งขันของนักกีฬาไทยที่ดี จากโรนัลดินโญ่ อดีตซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิลหมายเลข 1 ของโลกที่มาร่วมโปรโมตทำให้เกิดความคึกคัก รวมไปทั้งฝ่ายจัดงานการแข่งขันที่เนรมิตรแมตช์ระดับชิงแชมป์โลกที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ให้เกิดขึ้นมาได้ในประเทศไทย ก็ต้องขอแสดงความยินดีและขอบคุณทุกๆ ภาคส่วนอย่างมากที่ทำให้การเกิดการแข่งขันกีฬาในประเทศไทยได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยในส่วนของทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเองก็พร้อมที่จะสนับสนุนกีฬาเทคบอลอย่างเต็มที่ เราเห็นจากผลงานทัวร์นาเมนต์นี้แล้วพบว่านักกีฬาไทยเราเทียบชั้นกับระดับโลกแล้วอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นการกีฬาแห่งประเทศไทยก็มีหน้าที่ที่จะรักษามาตรฐานและผลักดันพัฒนาให้ผลงานของนักกีฬาไทยเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

พล.อ. รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเทคบอลเป็นชนิดกีฬาใหม่แต่ก็กำลังได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก ซึ่งในประเทศไทยเองก็กำลังทำการผลักดันให้กีฬานี้ได้รับความนิยมไปอย่างแพร่หลาย เรามีแผนงานทั้งการเปิดอบรมผู้ฝึกสอน การกระจายการสอนการเล่นกีฬาเทคบอลไปยังโรงเรียนและสถานศึกษาต่างๆ เราหวังว่ากีฬาเทคบอลจะเป็นที่นิยมและสร้างกระแสให้ผู้คนรู้จักมากกว่านี้ในอนาคตอันใกล้ ขณะเดียวกันด้านผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยตลอด 4 วันที่ผ่านมา ต้องบอกว่าครั้งนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งของคนไทยที่นักกีฬาในประเทศสามารถเข้าถึงรอบชิงได้หลายอีเวนต์ แสดงให้เห็นว่านักกีฬาเทคบอลไทยมีศักยภาพที่ก้าวขึ้นสู่ระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทยเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง และเราทุกคนจะไม่หยุดนิ่งกับการพัฒนาต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น