xs
xsm
sm
md
lg

"สโคลส์-ซาเวจ" สับแหลก "โอนาน่า" ตัวการทำ "แมนฯยู" ชวด 3 แต้ม ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปทำได้แค่เสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ทำให้โอกาสการเข้ารอบน็อคเอาต์ค่อนข้างยาก เพราะเดมหน้าต้องเอาชนะ บาเยิร์น​ มิวนิค สถานเดียว บวกกับต้องลุ้นผลอีกคู่ให้ออกมาเสมอกัน

เกมดังกล่าว "ปีศาจแดง" ฉกฉวยโอกาสจากเกมโต้กลับ ยิงนำเจ้าถิ่นด้วยผลต่าง 2 ประตู ถึง 2 ครั้ง ทั้งตอนนำ 2-0 และ 3-1 แต่สุดท้ายโดนตีเสมอ 3-3 โดยคนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์​มากสุดหนีไม่พ้น อังเดร โอนาน่า นายด่านชาวแคเมอรูน ซึ่งเสียประตูจากลูกฟรีคิกที่น่าจะเซฟได้ถึง 2 ครั้ง รวมไปถึงลูกยิงไกลที่หลายคนมองว่าเขาปฏิกิริยาช้าไป

หลังจบเกมเหล่าอดีตนักฟุตบอลที่ปัจจุบันผันตัวมาทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตอร์ ต่างออกมาสับแหลกวิจารณ์​ฟอร์มของ โอนาน่า โดยชี้ว่าผลเสมอในเกมนี้เสียหายต่อการลุ้นเข้ารอบน็อคเอาต์ จากความผิดพลาดของผู้รักษาประตู

เริ่มจาก พอล สโคลส์ กองกลางระดับตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "โอนาน่า พลาดมากในช็อตนั้นเพราะการก้าวเท้าซ้ายออกไป และปล่อยให้บอลเข้าประตู"

"สำหรับผมมองว่า โอนาน่า มีส่วนผิดพลาดกับทั้ง 3 ประตู เขายืนตำแหน่งไม่ดี ปฏิกิริยาช้า และไม่สมควรโดนยิงที่เสาแรกในลูกที่ 3"

ด้าน ร็อบบี ซาเวจ อดีตกองกลางฮาร์ดแมนที่เคยอยู่ในอะคาเดมีของ "ปีศาจแดง" กล่าวว่า "ลูกฟุตบอลมันอยู่ตรงหน้าเขาแล้วแท้ๆ เขาพยายามจะป้องกันช็อตนั้น แต่มันเป็นการปัดบอลที่แย่มาก เขาผิดพลาดจริงๆ หรือบางทีอาจจะเป็นเพราะบอลแฉลบถึงทำให้เขาเซฟไม่ได้"


กำลังโหลดความคิดเห็น