xs
xsm
sm
md
lg

ปืนใหญ่ดาหน้ายิงไม่ซ้ำถล่มล็องส์ 6-0 เข้ารอบซิวเเชมป์กลุ่ม UCL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผลการเเข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเเบ่งกลุ่ม กลุ่ม B อาร์เซน่อล ตัวเเทนจากอังกฤษ เปิดบ้านพบกับ ล็องส์ ตัวเเทนจากฝรั่งเศส

ทีมปืนใหญ่เป็นจ่าฝูงของกลุ่มมี 8 คะเเนน ขอเเค่ไม่เเพ้จะเข้ารอบทันที ด้าน ล็องส์ อยู่อันดับ 3 มี 5 คะเเนน ต้องชนะเช่นกันเพื่อต่อลมหายใจ สภาพทีมเจ้าบ้าน เเนวรุกจัดเต็ม บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็น 3 ประสาน ด้านทีมเยือนฝากความหวังทำประตูไว้ที่ เอลเย่ วาอี ผู้ทำประตูชัยเอาชนะทีมปืนใหญ่ 2-1 ในเลกเเรกที่เจอกัน

เล่นมาเเค่ 12 นาทีอาร์เซน่อลได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่กองหลังล็องส์เคลียร์กันไม่ขาด บอลมาเข้าหัว กาเบรียล เชซุส โหม่งชงให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ยิงจ่อๆเข้าประตูไป

นาทีที่ 21 สกอร์ไหลเป็น 2-0 เกิดจากความผิดพลาดของเเนวรับล็องส์อีกครั้ง สกัดบอลไม่ขาด ไปเข้าทาง เชซุส ล็อกหนึ่งจังหวะ ก่อนจะยิงเข้าไปไม่เหลือ

หลังจากนั้นเเค่ไม่ถึง 2 นาที อาร์เซน่อลมาได้ประตูที่ 3 จังหวะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษยิงเหมือนจะไม่ดีเเต่ ไบรซ์ แซมบ้า นายทวารล็องส์ปัดไปชนตัว บูกาโย่ ซาก้า บอลเข้าไปตุงตาข่ายอีก

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 27 กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ โซโลเดี่ยวจากริมเส้น เข้าเขตโทษ ตัดเข้ากลางเเล้วซัดด้วยขวาเข้าไปอีก ให้เจ้าถิ่นนำห่าง 4-0

เกมรับของล็องส์ต้านเกมรุกคู่เเข่งไม่อยู่ อาร์เซน่อล มาได้ประตูที่ 5 ก่อนหมดครึ่งเเรก 1 นาที จังหวะที่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนเปิดเข้ากลางถึง มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งมาอัดด้วยซ้ายไม่เหลือ

จบครึ่งเเรกอาร์เซน่อลดาหน้าเข้าไปยิง 5-0 จากนักเตะ 5 คน

ครึ่งหลังกลับมาเล่น ด้วยสกอร์ที่นำห่าง ทำให้เเข้งปืนใหญ่เหมือนจะเซฟตัวเองห่วงอาการเจ็บ เเละไม่ได้เร่งเกมอะไร เล่นเรื่อยๆ เเต่ก็ยังมาได้ประตูปิดท้ายจากจุดโทษของ จอร์จินโญ่ ในนาทีที่ 86

ครบ 90 นาที อาร์เซน่อลโชว์โหดยิงไม่ซ้ำหน้าถล่มล็องส์ยับ 6-0 ผ่านเข้ารอบในฐานะเเชมป์กลุ่มเเน่นอนเเล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น