xs
xsm
sm
md
lg

"เดชพล" สะสางหนี้ "เชฟฟิลด์" เรียบร้อย แม้ก่อนหน้านี้วอนแฟนบอลบริจาคเงินช่วยสโมสร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เดชพล จันศิริ ประธานสโมสร เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ชาวไทย ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลทีม "นกเค้าแมว" ช่วยกันจ่ายเงินคนละ 100 ปอนด์ หรือราว 4,400 บาท เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินจนกลายเป็นประเด็นดราม่า

โดยก่อนหน้านี้ "นกเค้าเเมว" ประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก สโมสรถูกเเบนห้ามลงทะเบียนนักเตะ ฐานความผิดไม่จ่ายภาษี เป็นหนี้กับ ศุลกากรของสหราชอาณาจักรฯ มีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน หากไม่เคลียร์ปัญหาทั้งหมดใน 30 วัน พวกเขาอาจจะโดนเเบนห้ามซื้อขายนักเตะถึง 3 ช่วงตลาดนักเตะ

ล่าสุดประธานสโมสรชาวไทย จากบริษัทไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ ผู้ผลิตทูน่ากระป๋องรายใหญ่ที่สุดในโลก จัดการเคลียร์หนี้สิน พร้อมจ่ายเงินให้กับนักเตะ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช พร้อมเจ้าหน้าที่ในส่วนต่างๆของสโมสรเรียบร้อย 100 เปอร์เซนต์ รวมถึงชำระภาษีแล้ว ทำให้เรื่องดังกล่าวถูกสะสางปัญหาเสร็จสิ้น

"ผมสามารถยืนยันได้ว่านักเตะ และสตาฟฟ์ของเราได้ค่าแรงแบบเต็มจำนวนแล้ว ผมสามารถยืนยันได้เช่นกันว่ากรมสรรพากรพอใจจำนวนภาษีที่เราชำระ และอิงลิชฟุตบอลลีก (อีเอฟแอล) จะยกเลิกมาตราการลงโทษเรา" เดชพล เริ่มกล่าว

"จากการให้สัมภาษณ์ของผม ผมทำไปแบบนั้นเพราะผมมองว่ามันเป็นความโปร่งใส ผมตั้งคำถามและได้คำตอบในเวลาเดียวกัน ธุรกิจในโลกพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วซึ่งทำให้ผมเครียด ผมได้รับเงินในส่วนของผมที่จะนำมามอบให้กับสโมสรแล้ว มันเป็นเงินของผมที่ผมได้รับล่าช้า"

"เงินหมุนเวียนในธุรกิจแบบวันต่อวัน และปัญหาทางด้านการเงินในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของธุรกิจทั่วโลก ขอบคุณที่ตอนนี้เราสะสางปัญหาได้แล้ว"

"ผมขอให้แฟนบอลบริจาคเงินเพื่อเซฟสโมสรเพราะเราอาจไม่มีเงินมาใช้หนี้ทันเวลา ผมแสดงความชัดเจนหากว่าผมไม่มีเงินจ่าย แต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น"

"ในเรื่องของธุรกิจ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้อาจแตกต่างไปจากพรุ่งนี้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างจบลงแล้ว อย่างที่ผมบอกเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีเกมที่นี่ มันเป็นสถานการณ์ที่ซีเรียส ผมเข้าใจดีว่าบางเรื่องยากที่จะรับฟัง และบางเรื่องยากที่จะพูด"

"แต่ที่แน่ๆ เชฟฯ เว้นส์เดย์ มีความหมายและเป็นทุกอย่างของผม และผมจะพยายามทำอย่างดีที่สุดเพื่อสโมสรของเราทั้งในวันนี้ และพรุ่งนี้" ปธ.สโมสรชาวไทย ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น