xs
xsm
sm
md
lg

ส.ลูกยาง ชี้แจงสยบข่าวลือ วอลเลย์บอลหญิงไทย ยังไม่ได้โควต้าลุยโอลิมปิก 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกโรงโต้ข่าวลือที่ว่า โอลิมปิก ประกาศรับรองให้ทีมตบลูกยางสาวไทย ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ข่าวผ่านโซเชียลมีเดียหลายช่องทางที่บอกว่าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็น 1 ใน 24 ทีม ที่ได้สิทธิไปเล่นในโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ทำให้แฟนๆ ตบลูกยางสอบถามไปยังสมาคมฯ เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงแล้วว่าข่าวดังกล่าวไม่ใช่ความจริง เป็นเพียงแค่เฟกนิวส์ เท่านั้น โดยมีการโพสต์ร่ายยาวผ่านทางเฟซบุ๊ก Thailand Volleyball Association

"สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงคือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ประกาศให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 24 ประเทศ ที่ได้สิทธิในการเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกโดยอยู่ในสาย ซี ซึ่งประเทศโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 16 ถึง 24 กันยายน 2566"

"โดยประเทศที่มีคะแนนสูงสุดลำดับที่ 1 และ 2 จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้แก่สหรัฐอเมริกา และโปแลนด์ ส่วนไทยได้ลำดับที่ 4 ไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน"

"ในขณะเดียวกันก็มีการจัดการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิคอีก 2 สายที่ประเทศจีน และญี่ปุ่น ซึ่งผลปรากฏว่าประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค2024 คือ ประเทศโดมินิกัน เซอร์เบีย บราซิล และตุรกี"

"โดยสรุปขณะนี้ได้ประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2024 แล้ว 7 ประเทศ ได้แก่ 6 ประเทศที่ผ่านการคัดเลือกกับฝรั่งเศสประเทศเจ้าภาพ ส่วนประเทศที่ 8 และ 9 จะเป็นประเทศตัวแทนของทวีปแอฟริกา และเอเซียที่ยังไม่มีตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน"

โดยคัดเลือกจากคะแนนอันดับโลกดีที่สุดในทวีปนั้นๆ ซึ่งในทวีปเอเซียน่าจะเป็นจีน หรือญี่ปุ่น ยังคงเหลือประเทศที่จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2024 อีก 3 ประเทศ"

"สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะคัดจากประเทศที่ยังไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิคตามอันดับโลกหลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก รอบแรก ในเดือน มิถุนายน 2567 จึงขอเรียนข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน" สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น