xs
xsm
sm
md
lg

ตบลูกยางสาวไทย เอาไม่อยู่ พ่ายจีน 0-3 เซต ร่วงชิงทองแดง พบ "เวียดนาม"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมตบลูกยางสาวไทย เหมือนจะทำได้ดีในช่วงแรกของทั้งเซตแรก และเซตสอง แต่สุดท้ายไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ จีน ได้ไหว พ่ายแพ้ไป 3 เซตรวด ร่วงไปชิงอันดับ 3 กับ เวียดนาม ชาติจากอาเซียนด้วยกัน ส่วนเจ้าภาพผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ ญี่ปุ่น

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย พบกับของแข็ง อย่าง เจ้าภาพจีน

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดทัพผู้เล่นลงสนามชุดแรก ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม ลงเล่นเป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก ทีมตบลูกยางสาวไทย เล่นได้สูสีกับเจ้าภาพจีนพอสมควร แม้จะโดนนำไปห่าง แต่ก็ทำคะแนนไล่มาตีเสมอที่ 20-20 แต่ในช่วงปลายเซตเป็น จีน ที่อาศัยทีเด็ดจากลูกเสิร์ฟเล่นงาน ไทย จนสุดท้ายทีมเจ้าภาพเอาชนะไปได้ก่อน 25-21 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง ไทย ประสานงานกันได้ดีขึ้น มีเกมรับที่เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จีน มีผิดพลาดเองให้เห็นบ่อยครั้งทำให้ ไทย โกยคะแนนหนีห่างไป 4-5 แต้ม อย่างไรก็ตามในช่วงปลายเซตกลายเป็น ไทย ที่ผิดพลาดกันเองบ่อยครั้ง ทำให้จีนทำแต้มไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเสมอกันที่ 23-23 สุดท้ายเป็นตบสาวเจ้าถิ่นที่นิ่งกว่า ปาดหน้าเก็บชัยไป 25-23 ขึ้นนำ 2-0

เซตสาม หลังจากพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ในเซตที่แล้ว ดูเหมือน จีน จะเล่นกันอย่างมั่นใจ โจมตีใส่เจาะเกมรับของไทยได้เรื่อยๆ แถมยังมีเกมการบล็อกที่แข็งแกร่ง สุดท้ายเป็น จีน ที่เอาชนะ ไทย ไป 25-15  คะแนน ทำให้เจ้าภาพปิดจ๊อบเก็บชัยไป 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 25-21, 25-23, 25-15

จากความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ทำให้ ไทย ต้องมาเล่นในรอบชิงอันดับ 3 กับ เวียดนาม แข่งขันในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 13.30 น. ส่วน จีน จะเข้าไปชิงกับ ญี่ปุ่น ในเวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น