xs
xsm
sm
md
lg

"ซาลาห์" เรียกร้องให้ยุติ 'การสังหารหมู่' ในฉนวนกาซา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เรียกร้องให้ยุติ 'การสังหารหมู่' ในฉนวนกาซา

เหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นตั้งเเต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อนักรบฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลอย่างไม่คาดคิด คร่าชีวิตผู้คนไปประมาณ 1,400 รายและจับกุมตัวประกันไว้จำนวนมาก ต่อมาอิสราเอลประกาศว่ากำลังตอบโต้ โดยโจมตีดินแดนที่มีประชากร 2.3 ล้านคนอย่างไม่หยุดยั้ง ชาวปาเลสไตน์ราว 3,480 คนได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตจากการโจมตีครั้งนี้

กัปตันทีมฟุตบอลชาติอียิปต์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักที่ไม่ยอมออกมาเเสดงจุดยืนเหมือนนักเตะดังบางคน จนเริ่มมีแคมเปญให้หยุดติดตามซูเปอร์สตาร์รายนี้

"มันไม่ง่ายเสมอไปที่จะพูดในเวลาเช่นนี้ มีความรุนแรงมากเกินไป ความโหดร้ายมากเกินไป การเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในช่วงที่ผ่าานมา ทุกชีวิตมีความศักดิ์สิทธิ์และต้องได้รับการปกป้อง ครอบครัวทุกคนกำลังเเตกเเยก เพราะฉะนั้นการสังหารหมู่ต้องยุติลง" ซาลาห์ กล่าวในวิดีโอบนอินสตาแกรมส่วนตัวซึ่งมีผู้ติดตาม 62.7 ล้านคน

ซาลาห์ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกและ พรีเมียร์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล และเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอาหรับ
กำลังโหลดความคิดเห็น