xs
xsm
sm
md
lg

"บิว-ภูริพล" เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะกล้ามเนื้อตึง เก็บตัวไว้ลุ้นทอง 4x100 แทน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร

การแข่งขันกรีฑาในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่การวิ่ง 200 เมตร รอบรองชนะเลิศ โดย "บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มไทย ที่เพิ่งได้เหรียญเงินวิ่ง 100 เมตร ชาย เมื่อวานที่ผ่านมา ลงทำการแข่งขัน

ผลการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า "บิว" ภูริพล บุญสอน ออกสตาร์ในลู่ที่ 5 ของฮีตที่ 2 แต่ไม่ยอมเร่งฝีเท้า และวิ่งชะลอไม่เข้าเส้นขัย ทำให้โดน DNF ไม่จบการแข่งขัน และไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

หลังจบการแข่งขัน "บิว" ออกมาเผยว่า "วิ่ง 200 เมตร รอบรองชนะเลิศ ตั้งใจวิ่งไม่จบการแข่งขัน เนื่องจากการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร เมื่อวานนี้ ต้องวิ่งเต็มที่ถึง 3 รอบ ทำให้มีอาการตึงๆกล้ามเนื้อ"

"ขณะที่วิ่ง 200 เมตร รอบคัดเลือก เมื่อเช้าช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีอาการตึงกล้ามเนื้อ เหมือนจะตึงจุดเก่าที่เคยได้รับบาดเจ็บ จึงตัดสินใจวิ่งไม่จบการแข่งขัน เนื่องต้องการเก็บแรงไว้วิ่ง 4x100 เมตร ซึ่งมีลุ้นมากกว่า"

"ตอนนี้ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บ แต่ต้องการโฟกัสไปที่ 4x100 เมตร เก็บแรงไว้ตรงนั้นมากกว่า เพราะมองว่ามีโอกาสลุ้นมากกว่า" เจ้าของเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตร ชาย หางโจวเกมส์ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น