xs
xsm
sm
md
lg

"ภูริพล" เปิดใจหลังคว้าเงินอชก. แอบเสียดายกดเวลาต่ำกว่า 10 วิ ไม่ได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขัน กรีฑา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อ 30 ก.ย. ไฮไลต์อยู่ที่รายการ 100 เมตร ชาย ซึ่ง “บิว” ภูริพล บุญสอน ผ่านเข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.06 วิ. เป็นสถิติที่ดีที่สุดในชีวิต และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดไทยอีกคนที่เข้าชิงฯด้วยสถิติ 10.16 วินาที

ผลปรากฎว่า ภูริพล บุญสอน ลมกรดวัย 17 ปีผงาดคว้า เหรียญเงิน 100 เมตร เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ด้วยสถิติ 10.02 วินาที เป็นสถิติประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่ เจ้าบิว ทำลายสถิติตัวเองไปแล้วถึง 2 ครั้งในรอบรองฯ 10.06 วินาที และ รอบชิงฯ 10.02 วินาที

หลังจบการแข่งขัน ภูริพล กล่าวว่า วันนี้เจ้าภาพจีนเขาวิ่ง 9.97 วินาที รู้สึกว่าตัวเองก็ไม่ได้ห่างจากเขามาก มีโอกาสลุ้นสถิติให้ต่ำกว่า 10 วินาทีได้ แต่ผลออกมาก็ไม่เป็นไร ใกล้เคียงที่สุดแล้วดีใจมากๆ รอบชิงชนะเลิศ ออกตัวได้ดีขึ้น แต่ก็ยังถือว่าช้ากว่าคู่แข่ง แต่พอตั้งหลักได้ก็พยายามเร่งขึ้นมา พยายามวิ่งให้เป็นตัวเองที่สุด

“รอบรองชนะเลิศยัง ยังไม่สามารถวิ่งในแบบของตัวเอง แต่พอมาในรอบชิงถือว่าดีขึ้น วิ่งในแบบของตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังมีเกร็งอยู่นิดหน่อยที่ต้องแก้ไข แต่สุดทายก็สามารถทำลายสถิติลงมาอีกนิดหน่อย”

“รายการนี้ ยังเหลืออีก 2 รายการ คือ 200 เมตร และ 4x100 เมตร อยากจะฝากให้เข้ามาเชียร์ทุกคนด้วย ส่วนระยะ 200 เมตร เป้าหมายคือติดเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ แต่ก็จะไม่กดดันตัวเองมากนัก ขอบคุณทุกคน รวมไปถึงครอบครัว ที่สำคัญที่สุดคือแม่ที่มาเชียร์ตั้งแต่ซีเกมส์ที่แล้ว มาถึงเอเชียนเกมส์ก็ยังมา ก็อยากจะขอบคุณแม่มากๆ”


กำลังโหลดความคิดเห็น