xs
xsm
sm
md
lg

วงการกีฬาเศร้า "พลตรีจารึก" ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบในวัย 91 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วงการกีฬาไทยต้องพบกับข่าวเศร้าเมื่อ "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ภายในบ้านพักย่านทองหล่อ ในวัย 90 ปี ย่างเข้า 91 ปี

พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาไทยและวงการกีฬาไทย มาอย่างยาวนาน โดยประวัตินั้น เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2475 ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลากรที่มีความสามารถ โดยสร้างคุณประโยชน์ต่อวงการกีฬาไทยมากมาย เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย 12 ปี, เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 4 ปี

นอกจากนี้ยังเป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 จนถึงปัจจุบัน พร้อมกับได้รับแต่งเป็นรองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และคอยดูแลนักกีฬาไทยในทุกๆมหกรรมกีฬา ก่อนจะได้รับการขยับให้เป็น ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา

โดย พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยหลักสูตรเร่งรัด (รุ่นที่ 9) ,โรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ กองทัพอากาศ ดอนเมือง ,โรงเรียนเสนาธิการร่วม (กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ) และโรงเรียนส่งกำลังบำรุง


กำลังโหลดความคิดเห็น