xs
xsm
sm
md
lg

'SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023' สุดคึกคัก ตอบโจทย์ท่องเที่ยวเชิงกีฬา​ ชาวบุรีรัมย์ขานรับความสนุก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023​" ณ​ บุรีรัมย์​ จังหวัดแรกในกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 ปิดฉากคึกคัก​ นักกีฬาดาวดังของประเทศจาก 2 ชนิดกีฬา​สากล​ เทควันโด​ และ​ แบดมินตัน พาเหรดคว้ารางวัลชนะเลิศชื่นมื่น​ พร้อมกิจกรรม Sports Expo​ ของเหล่าร้านดังในจังหวัดบุรีรัมย์ที่มาเปิดให้ร่วมชิม-ช้อปภายในงานกว่า​ 29​ ร้าน ปิดท้ายการแสดงจากโรงเรียนพุทไธสง​ วง​ "โปงลางพุทไธศิลป์" และ​ มินิคอนเสิร์ตในช่วงค่ำของวันจากศิลปิน​ชื่อดังในภาคอีสานอย่าง "คณะมีซอ" พร้อมเดินทางทำกิจกรรมต่อในจังหวัดที่​ 2 "สุรินทร์" 1-3 กันยายนนี้

การแข่งขันกีฬารายการ SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023​ ในกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023​ ที่จัดขึ้นโดย​ การกีฬาแห่งประเทศไทย​ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ ที่จังหวัดบุรีรัมย์​ ระหว่างวันที่​ 15-16​ กรกฎาคม​ 2566​ เปิดชิงชัย​ 2 ชนิดกีฬา​ ได้แก่​ เทควันโด และ​ แบดมินตัน​

เมื่อวันที่​ 16​ กรกฎาคม​ 2566​ ที่ศูนย์​การค้า​โรบินสัน​ ไลฟ์สไตล์​ บุรีรัมย์​ เป็นการจัดงานในวันที่​สอง​ วันสุดท้ายของกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดแรก​ของโครงการคือ​ บุรีรัมย์​ โดยนอกจากการแข่งขันกีฬา​ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างนักกีฬามุ่งสู่ความเป็นเลิศ ยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาคไปสู่ระดับประเทศ และสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กและเยาวชนให้หันมาสนใจกีฬามากยิ่งขึ้น​แล้ว​ ภายในงานยังมีกิจกรรม Sports Expo ที่เป็นการออกร้านของผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย​ โดยมีเหล่าร้านดังของจังหวัดบุรีรัมย์ให้ร่วมชิม-ช้อปภายในงานกว่า​ 29​ ร้านด้วยกัน พร้อมการแสดงจากโรงเรียนพุทไธสง​ วง​ "โปงลางพุทไธศิลป์" และ​ มินิคอนเสิร์ตในช่วงค่ำของวันจากศิลปิน​ชื่อดังในภาคอีสานอย่าง "คณะมีซอ" ที่มาสร้างสีสันและความสนุกสนานให้แก่ชาวจังหวัดบุรีรัมย์และละแวกใกล้เคียงอย่างคึกคักสนุกสนาน

ทั้งนี้​ การกีฬาแห่งประเทศไทย​ ยังมองเห็นถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาการกีฬาของประเทศไทย ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Bio – Circular – Green Economy : BCG Model) ซึ่งจะเป็นการปลูกจิตสำนึกผู้มีส่วนร่วมทางการกีฬา ให้รักษ์สิ่งแวดล้อม ลดมลพิษในโลก โดยสามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวของเราเองง่ายๆ โดยการทิ้งขยะ แบ่งแยกตามประเภทของขยะต่างๆ เช่น ขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล และขยะเปียก เป็นต้น เท่านี้ก็จะช่วยในเรื่องของการป้องกันปัญหาขยะที่จะไปทำลายสิ่งแวดล้อม และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ได้ และเกิดความยั่งยืนในอนาคตต่อไป

สำหรับพาร์ตของการแข่งขันกีฬาทั้งสองชนิดนั้น​ มีนักกีฬาดีกรีระดับทีมชาติไทยและเยาวชนทีมชาติไทยให้ความสนใจตบเท้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง​ โดยบทสรุปผลการแข่งขันของกีฬาเทควันโดมีดังนี้​ รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม​ ประเภทพุมเซ่ (เคียว​ รูกิ) จะได้รับเงินรางวัล​ 2,000 บาท​ ประกอบด้วย​ รุ่นอายุไม่เกิน 15-17 ปี หญิง​ ศุภสดา กุลหงวน,​ รุ่นอายุไม่เกิน 15-17 ปี ชาย​ ณวัฒน์ เพิ่มทรัพย์,​ รุ่นอายุไม่เกิน 12-14 ปี หญิง​ ณัฏฐ์ธิดา โฉสูงเนิน,​ รุ่นอายุไม่เกิน 12-14 ปี ชาย
พศิน โกมลพราหมณ์,​ รุ่นอายไม่เกิน 9 - 10 ปี หญิง​ อชิรญาลักษณ์ ฮังโยธา,​ รุ่นอายุไม่เกิน 9 - 10 ปี ชาย​ ชยุด เขียวขำ,​ รุ่นอายุไม่เกิน 7 - 8 ปี หญิง​ ญาณิดา ปิยะวัฒน์ และ​ รุ่นอายุไม่เกิน 7 - 8 ปี ชาย​ ชิษณุพงศ์ เวชประสิทธิ์ ส่วนถ้วยรางวัลคะแนนรวม​ ชนะเลิศ​ ทีม Mitnpap รับเงินรางวัล 20,000 บาท,​ รองชนะเลิศ​ ทีม Chois Taekwondo
รับเงินรางวัล 10,000 บาท​ และ​ อันดับ​ 3 ทีม FMT UBON รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ขณะที่กีฬาแบดมินตัน​ แข่งขันที่สนามกีฬา ราชภัฏคอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์​ มีผลชนะเลิศประเภทต่างๆ​ ดังนี้​ ประเภทชายเดี่ยวทั่วไป​ ชนะเลิศ​ ปริญญวัฒน์​ ทองน่วม​ รับเงินรางวัล​ 8,000 บาท,​ รองชนะเลิศ​ ภาณธร ภรธนบูรณ์​ รับเงินรางวัล​ 4,000 บาท,​ อันดับ​ 3 ร่วม​ สุร กาญจนศิลป์​ กับ​ รชต​ จันดาวรรณ​ รับเงินรางวัล​คนละ​ 2,500​ บาท,​ ประเภทหญิงเดี่ยวทั่วไป​ ชนะเลิศ​ ชนัญชิดา​ จูเจริญ​ รับเงินรางวัล​ 4,000​ บาท,​ รองชนะเลิศ​ ศศิธร​ ตรีวชรเมธากุล​ รับเงินรางวัล​ 2,000​ บาท,​ อันดับ​ 3 ไอริ​ โอกุ รับเงินรางวัล​ 1,250 บาท,

ประเภทชายคู่​ ชนะเลิศ​ อภิชสิษฐ์​ ธีระวิวัฒน์/ภทรธร​ นิพรรัมย์​ รับเงินรางวัล​คนละ 3,000 บาท,​ รองชนะเลิศ​ รชต​ จันดาวรรณ/ชานน ชวลิต​ รับเงินรางวัล​คนละ​ 1,500 บาท,​ อันดับ​ 3 สุระสิทธิ์​ ขุนศรีฐิติโชติ/ณัชพล​ แผลงประพันธ์​ รับเงินรางวัล​คนละ​ 875 บาท,​ ประเภทคู่ผสม​ ชนะเลิศ​ ภทรธร​ นิพรรัมย์/นัทธมน​ ไล้สวน​ รับเงินรางวัล​คนละ​ 3,000​ บาท,​ รองชนะเลิศ​ ปริญญวัฒน์​ ทองน่วม/พรณิชา สุวัฒโนดม​ รับเงินรางวัล​คนละ​ 1,500​ บาท,​ อันดับ​ 3 สุร​ กาญจนศิลป์/ปภาวดี​ ผลทับทิม​ รับเงินรางวัล​คนละ​ 875​ บาท,

ประเภทเยาวชนชายเดี่ยว​ รุ่นอายุไม่เกิน​ 17​ ปี ชนะเลิศ​ ต้นคิด​ แซ่เฮ้ง​ รับเงินรางวัล​ 5,000 บาท,​ รองชนะเลิศ​ คุณานนต์ บุญเรือง​ รับเงินรางวัล​ 3,000​ บาท,​ อันดับ​ 3 ร่วม​ ปราญชล​ สันติวรากร​ กับ​ ให้คุณ​ สิริประภากร​ รับเงินรางวัล​คนละ 1,800 บาท,​ ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว​ รุ่นอายุไม่เกิน​ 17​ ปี ชนะเลิศ​ ศศิธร​ ตรีวชรเมธากุล​ รับเงินรางวัล​ 2,500​ บาท,​ รองชนะเลิศ​ เอมิรุ​ โอกุ​ รับเงินรางวัล​ 1,500​ บาท​ และ​ อันดับ​ 3​ ร่วม​ ณิชา​ ศรีสุวรรณ​ กับ​ เกษร เต็งเมืองปัก​ รับเงินรางวัล​คนละ​ 900 บาท

สําหรับการแข่งขันกีฬารายการ SAT ISAN SPORT FEST 2023 กําหนดจัดในพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุรินทร์ และ จังหวัดชัยภูมิ โดยการจัดแข่งขันครั้งต่อไปคือครั้งที่ 2 จะมีขึ้นที่ จ.สุรินทร์ ระหว่าง วันที่ 1-3 กันยายน​ 2566 แข่งขัน 2 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย มวยไทย ที่ลานเวทีการแสดงปราสาทขอม (สวนช้าง) และ​ เรือพาย ที่ทะเลสาบทุ่งกุลา ส่วนครั้งที่ 3 จัดที่ จ.ชัยภูมิ วันที่ 17 และ 24 ก.ย.66 แข่งขัน 2 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย จักรยาน ที่มอหินขาว และ​ กรีฑา (วิ่งมินิมาราธอน 10 กม. และ ฟันรัน 5 กม.) ที่ศาลากลางจ.ชัยภูมิ












กำลังโหลดความคิดเห็น