xs
xsm
sm
md
lg

"ก้องศักด" ชี้แจงหลังโดน "ชนาธิป" จวก ยืนยันพร้อมให้ทีมชาติไทยใช้ราชมังฯเสมอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในเชิงตัดพ้อว่าตน และฟุตบอลทีมชาติไทย ไม่ได้ลงเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นเวลา 5 ปี เพราะส่วนใหญ่สถานที่จะใช้จัดคอนเสิร์ต ขณะเดียวกันยังมีเอกชนมาลงทุนทำหญ้าให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตะกับลิเวอร์พูล แต่กับ "ช้างศึก" แทบไม่ได้ใช้เลย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่า "สำหรับการใช้ราชมังคลากีฬาสถานในการจัดแข่งขันกีฬาหรือจัดกิจกรรมต่างๆ เบื้องต้น กกท. มีการจัดสรรการใช้สนามตามแผนงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นอันดับแรก"

"ที่ผ่านมามีการประสานงานกับ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ถึงแผนงานการใช้สนาม ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ราชมังคลากีฬาสถานได้จัดการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปีชิงแชมป์เอเชีย AFC U-17 Asian Cup 2023 ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2566 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D ได้แก่ ญี่ปุ่น, อินเดีย, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน อีกด้วย"

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า "กกท. มุ่งเน้นและสนับสนุนเรื่องกีฬามาเป็นอันดับแรก หากเว้นว่างจากช่วงของแผนงานการใช้สนามจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กกท. จึงให้หน่วยงานราชการ และหน่วยงานเอกชน สามารถแจ้งความจำนงในการใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบของ กกท."
"หากในอนาคตสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนงานจะใช้ราชมังคลากีฬาสถาน ในการจัดการแข่งขันและฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กกท. ก็มีความยินดีที่จะจัดสรรสนามสำหรับให้สมาคมฯ เข้าใช้ ตามวัน และเวลา ที่แจ้งความประสงค์มา ต่อไป" ดร.ก้องศักด ปิดท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น