xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" โวหาผู้ซื้อลิขสิทธิ์ได้มากกว่า 400 ล้านบาทเเต่โดนขัดขา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสามคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย โวจริงๆเเล้วค่าผู้ซื้อลิขสิทธิ์ไทยลีกได้มากกว่า 400 ล้านบาท เเต่ไม่สามารถเข้ามาได้

การประชุมของสมาคมลูกหนังไทย พร้อมด้วยผู้บริหารจากสโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 สโมสร เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 หลังการประชุมเสร็จสิ้น "บิ๊กอ๊อด" ยืนยันว่าไม่ได้ล้มเหลวกับการหาผู้ซื้อลิขสิทธิ์เเต่ที่ไม่สำเร็จเพราะมีเหตุผล เเต่บอกไม่ได้ว่าเพราะอะไร

"เราไม่ได้ล้มเหลวการหาผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ทำได้ดีด้วยซ้ำ ตกลงกันเเล้วด้วย เพราะไม่อยากให้กระทบกับใคร"

"เเต่ผมไม่ได้เเจ้งในที่ประชุม จริงๆเเล้ว เราตกลงดีลลิขสิทธิ์ไปเรียบร้อยเเล้ว ไม่ใช่ 50 ล้านเเน่นอน มันดูถูกกันเกินไป เเต่ที่ตกลงดันไม่ได้ เพราะอะไร ผมพูดไม่ได้ อาจนำไปสู่การฟ้องร้อง ราคาที่ได้มานั้นมากกว่าเดิมปีที่เเล้วเเน่นอน(400 ล้านบาท)"

“ด้วยระยะเวลาก่อนที่จะเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่นี้ ผมในฐานะนายกสมาคมฯ และผู้นำขององค์กรขอให้คำมั่นที่จะพาฟุตบอลไทยเดินหน้าในช่วงเวลาที่ท้าทาย ในวันนี้ ผมขอยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกจะดำเนินการแข่งขันตามกำหนด สมาคมจะรับผิดชอบในการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด โดยแฟนบอลจะได้รับชมการแข่งขันไทยลีกอย่างแน่นอน”

“สมาคมฯ ยืนยันที่จะให้การสนับสนุนการแข่งขันของสโมสรในลีกล่าง คือ ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 ฟุตบอลลีกสมัครเล่น และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ รวมถึงโครงสร้างโดยรวมของฟุตบอลไทยไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลทีมชาติไทยชาย และหญิง ทุกรุ่นอายุ ,ฟุตบอลลีกเยาวชน , กิจกรรม grassroots, ฟุตซอล ,ฟุตบอลชายหาด, วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงการพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยต้องไม่ทอดทิ้งส่วนใด เพราะถือว่าเป็นรากฐานที่จำเป็นในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่าง มั่นคง ยั่งยืน และถาวรต่อไปในอนาคต”

“สำหรับเรื่องการบริหารไทยลีก 1 โดย 16 สโมสรของลีกสูงสุด ทางสมาคมฯเห็นด้วยในหลักการ หากเป็นผลดีกับการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ซึ่งสโมสรสามารถเข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหารของ บริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อให้มีอำนาจบริหารกิจกรรมการแข่งขันได้ทันที ในระหว่างที่ทั้ง 16 สโมสรกำลังพิจารณาจัดตั้งโครงสร้างขององค์กรใหม่ที่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับของสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย”
กำลังโหลดความคิดเห็น