xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชด่วน" ยอมรับ "บราซิล" แกร่งเกินต้าน ชื่นชมหัวใจนักกีฬาแม้ป่วยแต่สู้เต็มที่เพื่อแฟนๆ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้ให้กับ บราซิล 0-3 เซต 20-25, 16-25, 23-25 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งท้ายวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 ปราชัยให้กับคู่แข่ง 8 แมตช์รวด นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 เป็นต้นมา ไม่สามารถคว้าตั๋วผ่านไปเล่นในรอบต่อไป

หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝีกสอนทีมตบลูกยางสาวไทย ออกมายอมรับว่าเกมนี้ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของบราซิลได้ ทั้งเกมรุก หรือการป้องกัน แถมนักกีฬาหลายคนก็มีอาการป่วยแต่ก็สู้เพื่อแฟนๆ อย่างเต็มที่

“ต้องยอมรับเรื่องความแข็งแกร่งของทีมบราซิล ไม่ว่าเป็นการรุก หรือการป้องกัน ซึ่งเด็กๆ ของเราก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ถึงร่างกายจะไม่ดีเท่าไร มีหลายคนที่ป่วย แต่ก็สู้อย่างเต็มที่เพื่อแฟนๆ ที่มาเชียร์เรา แต่พวกเราทำเต็มที่แล้วจริงๆ ครับ” โค้ชด่วน เริ่มกล่าว

“ต้องยอมรับว่าทีมจากยุโรป และหลายๆ ทีมมีการพัฒนาทีมขึ้นเยอะ ทั้งเรื่องความแข็งแกร่ง และวิธีการเล่น ต้องยอมรับว่าทีมของเรายังไม่ได้มาตรฐานเท่าไร เพราะเรายังเตรียมร่างกายดีไม่เพียงพอ”

“หลังจากนี้เราต้องเตรียมกันมากขึ้น ทั้งเรื่องของกล้ามเนื้อ และความแข็งแรง เพราะเรามีเกมที่สำคัญรออยู่ อย่างเช่นการคัดโอลิมปิก เราต้องมีการเตรียมทีมที่ต่อเนื่องพอสมควร”

“ส่วนการแข่งขันในอาเซียน กรังด์ปรีซ์ เราต้องดูกันอีกที เบื้องต้นเราขออนุญาตเตรียมร่างกายก่อน เพราะเรามีเป้าหมายที่ต้องไปคัดโอลิมปิก ส่วนซีวีลีก มันเป็นทัวร์นาเมนต์ในอาเซียน เราจำเป็นต้องเตรียมร่างกายเพื่อเป้าหมายที่ไกลกว่านั้น”


กำลังโหลดความคิดเห็น