xs
xsm
sm
md
lg

"ลิเวอร์พูล" ประกาศคว้า "โซบอสซ์ไล" ร่วมทัพ เซ็นยาวถึงปี 2028 สวมเสื้อเบอร์ 8

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ได้อย่างรวดเร็วทันใจ ประกาศคว้าตัว โดมินิค โซบอสซ์ไล กองกลางทีมชาติฮังการี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 8

ตามการรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี เพื่อดึงตัวมิดฟิลด์ชาวฮังการีมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,700 ล้านบาท

ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะเดินทางมาถึงอังกฤษเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายกับ "หงส์แดง" เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากับทีม 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 สวมเสื้อหมายเลข 8 ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่คนที่ 2 ของลิเวอร์พูล ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

"มันดีมากจริงๆ ผมรอคอยวันที่จะได้รู้จักกับทุกมากขึ้น" โซบอสซ์ไล เริ่มกล่าว

"ในช่วงเวลา 3-4 วันที่ผ่านมามันถือว่ายาวนานมาก มันไม่ได้ง่ายอย่างทีจ่คิด แต่ในที่สุดผมก็มาอยู่ที่นี่ ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มต้นกับทีม"

"สโมสรแห่งนี้เป็นสโมสรแห่งประวัติศาสตร์ มีผู้เล่นที่ดี มีโค้ชที่ดี ทุกอย่างดูดีไปหมด สำหรับผมถือว่าสมบูรณ์แบบมากๆ ที่จะได้ก้าวไปอีกขั้นกับสโมสรแห่งนี้ ทั้งแฟนบอล หรือสนาม ทุกอย่างมันดีมากจริงๆ" กองกลางทีมชาติฮังการี ทิ้งท้าย

สำหรับ โดมินิค โซบอสซ์ไล เติบโตมาจากอะคาเดมีของ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรีย ก่อนจะระเบิดฟอร์มกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไป 26 ประตู จาก 83 นัด จนเขาย้ายไปอยู่กับทีมพันธมิตร อย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ก็ยังทำผลงานได้ดี ทำไป 20 ประตู 22 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 91 นัด ช่วยอดีตต้นสังกัดคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ในซีซั่นที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันกองกลางวัย 22 ปี ยังถือเป็นแกนหลักของทีมชาติฮังการีในช่วงหลัง ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม และเฮดโค้ช ติดทีมชาติไปแล้ว 32 นัด ทำไป 7 ประตู


กำลังโหลดความคิดเห็น