xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" U17 ต้านไม่ไหว พ่าย "เกาหลีใต้" ขาดลอย 1-4 อดไปลุยบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เจ้าหนูช้างศึกจูเนียร์ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ต้านทานความแข็งแกร่งของ เกาหลีใต้ ไม่ไหว ปราชัยไปแบบขาดลอย 1-4 จอดป้ายรอบ 8 ทีม ศึกชิงแชมป์เอเชีย ชวดคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกอย่างน่าเสียดาย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบ เกาหลีใต้ ฟาดแข้งกันที่ปทุมธานี สเตเดียม

เกมนี้มีตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก U17 เป็นเดิมพัน โดย ไทย เข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอ ส่วน เกาหลี่ใต้ เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม บี

เริ่มเกมเพียง 3 นาที เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา และเป็นกองหลัง อย่าง คัง มินวู ที่ขึ้นมาโหม่งเข้าไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหนูช้างศึกไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงหน้ากรอบเขตโทษของ ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์ หนีมือนายทวารเกาหลีใต้เข้าไปในนาทีที่ 16

นาทีที่ 36 เกาหลีใต้ ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากลูกฟรีคิกทางกราบขวา และเป็น คิม มยองจุน สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าไป ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 69 เกาหลีใต้ ได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากจังหวะทำเกมรุกทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเป็น ยุน โดยัง ซัดด้วยซ้ายเข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอช่วงท้ายเกม น.84 เกาหลีใต้ ได้สกอร์ขยับเพิ่มเป็น 4-1 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ คิม คยุน มิน

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย พ่าย เกาหลีใต้ ขาดลอย 1-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชวดตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ กลายเป็นทีมที่ 2 ของทวีปเอเชียที่มาจากรอบคัดเลือก ต่อจาก อิหร่าน ในการไปเล่นฟุตบอลโลก U17 รอบสุดท้าย ณ ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีนี้ 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
ธฤษณุ คุปนะนาวิน (GK), ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี, จิรพงศ์ แช่มสกุล, พัชรพล เหล็กกุล (C), ชโนทัย คงเหม็ง, พงศกร สังขโสภา, ธนกฤต ล้อมนาค, ธีรภัทร ปรือทอง, นที ตามประดับ, ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์








กำลังโหลดความคิดเห็น