xs
xsm
sm
md
lg

"อัลคาราซ" คว้าแชมป์แรกบนคอร์ตหญ้า แซง "โนเล" ขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คาร์ลอส อัลคาราซ
คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชาวสเปน กลับคืนอันดับ 1 ของโลก หลังเอาชนะ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ จาก ออสเตรเลีย 2 เซตรวด 6-4, 6-4 คว้าแชมป์คอร์ตหญ้าครั้งแรก ที่ควีนส์ คลับ วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน

แชมป์ที่ 5 ของ อัลคาราซ เฉพาะฤดูกาล 2023 ส่งผลให้เขาแซง โนวัค ยอโควิช แชมป์ แกรนด์ สแลม 23 สมัย ขึ้นแรงกิงสูงสุด

อัลคาราซ ซึ่งคว้าแชมป์ ที่ควีนส์ คลับ ตามรอย ราฟาเอล นาดาล, พีท แซมพรัส และ จอห์น แม็คเอ็นโร กล่าว "มันมีความหมายอย่างยิ่งที่มีชื่อของผมบนโทรฟี รายการนี้เป็นรายการแห่งความทรงจำ ผู้เล่นระดับตำนานคว้าแชมป์ที่นี่ ดังนั้นการเห็นชื่อของผมอยู่เคียงข้างเหล่าแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ มันวิเศษมากสำหรับผม"

หวดวัย 20 ปี ลงเล่นบนคอร์ตหญ้าทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ของอาชีพ โดยไม่เคยไปไกลกว่ารอบ 4 ตลอด 2 ครั้งก่อน ที่วิมเบิลดัน และผลงานรายการนี้ ทำให้เขาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสุดของ ยอโควิช สำหรับลุ้นแชมป์ ที่ออล อิงแลนด์ คลับ สมัยที่ 8 เดือนกรกฎาคมนี้

นับตั้งแต่เอาชนะ อาร์เธอร์ ร็องแดร์เน็ค ลัคกี้ ลูเซอร์ (แพ้รอบควอลิฟาย แต่เข้าเมน ดรอว์) รอบแรก แชมป์ ยูเอส โอเพน 2022 ไม่เสียเซตตลอด 4 แมตช์สุดท้าย ที่ควีนส์ คลับ ขณะที่ เดอ มินอร์ โค่น แอนดี เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลก และ โฮลเดอร์ รูเน มือ 6 ของโลก กว่าจะมาถึงรอบชิงชนะเลิศ

ทว่าแมตช์นี้ หวดชาวออสเตรเลีย สู้ความเด็ดขาดของ อัลคาราซ เมื่อถึงแต้มสำคัญไม่ไหว โดยมีโอกาส 2 เบรกพอยน์ต หลังขึ้นนำ 4-3 เกม เพื่อเป็นฝ่ายเสิร์ฟปิดเซตแรก

อย่างไรก็ตาม อัลคาราซ เอาตัวรอดได้ทั้งหมด และเบรก เดอ มินอร์ มือ 18 ของโลก เกมถัดไป แล้วรักษาเสิร์ฟปิดเซตแรก

อัลคาราซ ขอเวลานอกปฐมพยาบาล พันผ้าตรงต้นขาขวา แต่ดูเหมือนไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการเคลื่อนไหว เปลี่ยนเบรกพอยน์ตอันล้ำค่าสำเร็จ ขึ้นนำ 3-2 เกมช่วงเซต 2

อัลคาราซ ตกที่นั่งลำบาก ตามหลัง 0-30 เกมสุดท้าย แล้วเอาตัวรอดด้วยลูกเสิร์ฟอันหนักหน่วง กวาด 4 แต้มรวด


กำลังโหลดความคิดเห็น