xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" ปราบ "รุด" 3 เซตรวด ซิวเฟรนช์ โอเพ่น คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 23 มากสุดตลอดกาล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสจอมเก๋าชาวเซิร์บ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ แคสเปอร์ รุด นักหวดจากนอร์เวย์ 3 เซตรวด ประกาศศักดาสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมป์ที่ 23 เหนือ ราฟาเอล นาดาล และเตรียมคืนบัลลังก์มือ 1 ของโลก

ศึกเทนนิสระดับแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพ่น 2023" ณ โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 ของโลก และมือ 3 ของโลกในปัจจุบันชาวเซิร์บ วัย 36 ปี อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ที่กำลังไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 23 ในชีวิต ผ่านเข้ารอบมาพบกับ แคสเปอร์ รุด นักหวดรุ่นน้องวัย 24 ปี มือ 4 ของโลกจากนอร์เวย์ ซึ่งเป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

ปรากฎว่า "โนเล่" ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสมราคาตัวเต็งของรายการ ไล่ต้อนเอาชนะ แคสเปอร์ รุด ไปแบบขาดลอย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-6(1), 6-3, 7-5  ประกาศศักดาคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 2,300,000 ยูโร หรือประมาณ 85 ล้านบาท

จากการซิวถ้วยเฟรนช์ โอเพ่น 2023 ทำให้ โนวัค ยอโควิช ทำสถิติกลายเป็นนักเทนนิสชายคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมไปครองได้ถึง 23 ครั้ง เหนือคู่ปรับตลอดกาล อย่าง ราฟาเอล นาดาล ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปทั้งหมด 22 ครั้ง

นอกจากนี้นักหวดจอมเก๋าจากประเทศเซอร์เบีย สามารถคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น มาครองเป็นครั้งที่ 3 จากการผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศรายการนี้ทั้งหมด 7 ครั้ง เป็นแชมป์รายการที่ 94 ในาอาชีพ เตรียมคืนบัลลังก์มือ 1 ของโลกอีกครั้งในการจัดอันดับของเอทีพี ทัวร์

ขณะที่ แคสเปอร์ รุด ที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีหลัง จนอันดับโลกไต่มาติดท็อป 5 ในปัจจุบัน แต่เขามีอันต้องอกหักในรอบชิงชนะเลิศเฟรนช์ โอเพ่น อีกครั้ง หลังจากปีก่อนเขาพ่ายแพ้ ราฟาเอล นาดาล ไปแบบขาดลอย 0-3 เซต


กำลังโหลดความคิดเห็น