xs
xsm
sm
md
lg

“เอกปริษฐ์” ประเดิม 19 คะแนน เปิดนำรอบแรก ไทยแลนด์ มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เอกปริษฐ์ หวู่ ประเดิมเก็บ 19 คะแนน ขึ้นนำในวันแรก
เอกปริษฐ์ หวู่ โปรหนุ่มดาวรุ่งจากระยอง ประเดิมเก็บ 19 คะแนน ขึ้นนำในวันแรกของศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์ ที่สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี พรรณรายณ์ มีสมอรรถ นักกอล์ฟสาวจากชลบุรี และ แจ็ค ไอน์คอจ นักกอล์ฟจากอังกฤษ ตามหลังที่ 17 คะนน

ทรัสต์กอล์ฟจัดศึกกอล์ฟอาชีพผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์ กอล์ฟ สนามที่ 4 ของปี ชิงเงินรางวัลi;, 3.45 ล้านบาท ซึ่งโคแซงชั่นกับ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเชีย รวมถึงให้โอกาสกับนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมหาประสบการณ์ โดยแข่งขันแบบสเตเบิลฟอร์ด 4 วัน 72 หลุม ที่สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 71 จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายนนี้ และเมื่อจบ 36 หลุมจากการเล่นสองวันจะตัดตัวนักกอล์ฟในอันดับ 1-60 และเสมอเข้าไปเล่นสองวันสุดท้าย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 517,500 บาท

รอบแรกของการชิงชัยปรากฎว่ามีฝนกระหน่ำในช่วงบ่ายทำให้ต้องหยุดพักแข่งขันถึงสองครั้ง โดยเอกปริษฐ์ หวู่ นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากระยอง ที่เพิ่งคว้าอันดับ 2 ร่วมจากการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ ซีรีส์ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประเดิมฟอร์มร้อนแรงทำ 2 อีเกิ้ล กับ 6 เบอร์ดี้ แต่เสียหนึ่งดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 16 จบ 18 หลุมด้วยการทำ 19 คะแนน

เอกปริษฐ์ เผยหลังขึ้นนำในรอบแรกว่า "วันนี้ถือว่าเล่นได้ดี 2 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ แต่ไปพลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 16 สัปดาห์นี้แข่งแบบสเตเบิลฟอร์ดก็ต้องแข่งกันทำเบอร์ดี้กับอีเกิ้ลเพื่อให้ได้แต้ม รู้สึกพอใจมาก แต่เกมวันนี้ยังมีจุดพลาดต้องไปแก้ไขลูกเสริฟนิดหน่อย หลุมทำแต้มเป็นพาร์ 5 เกือบทุกหลุม กับหลุมพาร์ 4 สั้น สัปดาห์นี้ผมพยายามทำอีเกิ้ลให้มากขึ้น เพราะสัปดาห์ที่แล้วทำได้แค่หลุมเดียว”

ขณะที่ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ นักกอล์ฟสาววัย 19 ปีจาก ชลบุรี ทำ 8 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียจบด้วยสกอร์ 17 คะแนน รั้งอันดับสองร่วมกับ แจ็ค ไอน์คอจ นักกอล์ฟจากอังกฤษ โดยมี แมตต์ คิลเลน นักกอล์ฟชาวอังกฤษ ทำสกอร์ 16 คะแนน ตามมาที่อันดับ 4 ด้าน แมทธิว เช็ง จากฮ่องกง, คารา กอร์เล จากแอฟริกาใต้, สุธีพัทธ์ ประทีปเทียรชัย, ฉ่างไท้ สุดโสม, กัมลาส นาเมืองรักษ์, ศรัณย์ ศิริธร, ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน และ วรเดช แจ้งพันธุ์ มีคนละ 15 คะแนน อยู่อันดับ 5 ร่วม

พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ตามหลังแต้มเดียว

แจ็ค ไอน์คอจ ตามหลังที่ 17 คะแนน


กำลังโหลดความคิดเห็น