xs
xsm
sm
md
lg

"กาก้า" นักมวยเขมรโพสต์เดือด "ยอมไม่มีแดก ดีกว่าให้ขึ้นชกในเมืองไทยอีก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กาก้า แป๊ะมีนบุรี นักชกชื่อดังชาวกัมพูชา ที่เดินทางมาหากินในประเทศไทยตั้งแต่อายุยังน้อย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่าตนยอมไม่มีกินเสียดีกว่าจะให้มาขึ้นชกมวยในไทย หลังเจ้าตัวมีประเด็นดราม่ามาตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ซก ธี หรือที่แฟนหมัดมวยรู้จักกันในนาม "กาก้า แป๊ะมีนบุรี" นักชกชาวเขมร เป็นอีกหนึ่งนักมวยที่หากินในไทยมาอย่างยาวนาน แต่ได้รับผลกระทบจากกระแสดราม่าระหว่าง มวยไทย กับกุน ขแมร์ ในช่วงมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

จากดราม่าดังกล่าวทำให้เวลานี้แทบทุกโปรโมเตอร์ในไทยตัดสินใจไม่ส่งนักกีฬาที่เป็นสัญชาติกัมพูชาขึ้นชกบนเวทีมวยมาตรฐาน เพราะเกรงว่าถ้าจัดนักมวยเขมรขึ้นชกแล้วแฟนหมัดมวยจะเลิกดูรายการของพวกเขา

เรื่องดังกล่าวทำให้ กาก้า แป๊ะมีนบุรี ถูกบอยคอตต์ไม่ให้ขึ้นชกในไทยเหมือนกำปั้นเขมรคนอื่นๆ ซึ่งเจ้าตัวต้องเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อไปชกมวยที่นั่น หลังจากโปรโมเตอร์ในไทยไม่ให้ตนขึ้นชกรายการใดเลยตลอดช่วงระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าโปรโมเตอร์จากไทยรายการหนึ่งได้มีการทาบทาม "กาก้า" ขึ้นชกในไทยอีกครั้ง แต่เจ้าตัวตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวที่จะปฏิเสธการขึ้นชก และมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "มานอนคิดไปคิดมา วันที่ 5 จะชกดีมั้ย พอดีมีอาการบาดเจ็บจากการต่อยต่างจังหวัด และอีกอย่างจิตใจตอนนี้ ไม่อยากอยู่ชกที่นี้แล้ว"

"เขาแสดงปฏิกิริยาอย่างเห็นได้ชัด เหยียบย่ำคนเขมร บีบนักมวยเขมรที่ไม่ค่อยเคารพพวกเขา" พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังติดแฮชแท็ก ว่า #ผมยอมไม่มีแดกดีกว่าโดนเหยียบย่ำครับ #ผมคนเขมรครับ

สำหรับ กาก้า แป๊ะมีนบุรี ถือเป็นหนึ่งในนักชกจากกัมพูชาเดินทางมาหากินในประเทศไทยและผลงานถือว่าสอบผ่าน มีสไตล์การชกที่บู๊ ดุดัน ขึ้นชกมาแล้วทั้งมวยไทย 7 สี, ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์, ศึกเกียรติเพชร ฯลฯ




กำลังโหลดความคิดเห็น