xs
xsm
sm
md
lg

“RWS” เสียรังวัดไปเลย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ถึงกับเป็นกระแสเลยทีเดียวสำหรับศึกมวย “ราชดำเนิน เวิร์ลด์ ซีรี่ส์” เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ในรายการมวยรอบ RWS ปีนี้ โดยเป็นศึกในรุ่นใหญ่ขนาดซูเปอร์เวลเตอร์เวท 154 ปอนด์ ที่ทางผู้จัดระดมนักมวยชื่อดังมาเต็มเหนี่ยว ทั้งแดเนียล ซินบี่มวยไทย แชมป์เก่าประจำรุ่น ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ “ขุนเข่ายมบาลผวา” อดีตยอดมวยไทยหลายสมัย ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง และอีกสองนักชกที่เป็นที่จับตามอง ชาโด้ สิงห์มาวิน ที่เป็นแชมป์ในปีที่แล้วในรุ่น 147 ปอนด์ ปีนี้ขยับรุ่นขึ้นมา รวมทั้งเพชรมรกต เพชรยินดีอคาเดมี่ มวยหลักของค่ายเพชรยินดีที่หวนคืนเวทีนี้หลังจากไปโลดแล่นในรายการอินเตอร์อย่าง “วัน แชมเปี้ยนชิป” มาหลายปี เรียกว่ารุ่นนี้กลายเป็นรุ่นที่รวมยอดมวยชื่อดังมาไว้ด้วยกันมากที่สุด จับใครเจอใครก็ได้ แฟนๆ ตั้งตารอชมกันสุดๆ เมื่อคืนวันเสาร์เป็นไฟต์แรกในรอบแบ่งกลุ่มก็ซดกันมันส์ทุกคู่ไม่ผิดหวัง ยอดวิชาเดินออกอาวุธครบเครื่องเนียนตาเอาชนะนักมวยตุรเคียไปได้สบาย แดเนียลฮึดเร่งยกสามเอาชนะธนัญชัยรักษาสถิติชนะรวดไว้ได้ อีกคู่เรซ่า วีนั่มมวยไทย นักชกอิหร่าน ได้นับเอาชนะแบรด เรโวลูชั่นภูเก็ตนักมวยอังกฤษไปได้สบาย แต่คู่ที่เกิดดราม่าขึ้นคือคู่ระหว่างเพชรมรกต เพชรยินดีอคาเดมี่ กับชาโด้ สิงห์มาวินนี่เอง

คู่นี้ยกแรกเพชรมรกตขยันออกอาวุธ ทำได้เนื้อๆ หนักๆ จะแจ้ง กรรมการให้เพชรมรกตชนะ 10-9 ทั้งสามเสียง ถือว่าเป็นไปตามรูปเกมที่เห็น พอยกสองชาโด้เร่งออกอาวุธมากขึ้น เพชรมรกตมีโต้เป็นระยะๆ ยกนี้เสียงแตกกรรมการยังให้เพชรมรกต 1 เสียง ให้ชาโด้ 2 เสียง จบ 2 ยกคะแนนเพชรมรกตนำ 20-18 หนึ่งเสียง เสมอกัน 19-19 สองเสียง ชิงดำยกสาม ยกนี้ชาโด้เดินเร็วขึ้นและเร่งมากขึ้น ทางเพชรมรกตที่อ้าปากหอบตั้งแต่จบยกแรกออกอาการหมดชัดเจน พยายามยกขาเตะก็ยกไม่ขึ้น ได้แต่ถอย แถมมีเตะหลุดโดนชาโด้เตะตูดกินเปล่าฟรีไปหนึ่งดอก ดูมุมไหนยกนี้ก็น่าจะเป็นของชาโด้ แต่มีกรรมการที่ให้เพชรมรกตนำ 20-18 ตอนจบยกสองคนเดียวที่ให้ชาโด้ชนะยกนี้ 10-9 รวมเพชรมรกตชนะ 29-28 ส่วนอีกสองคนที่ให้เสมอ 19-19 ตอนจบยกสอง มองยกนี้ให้เพชรมรกตชนะ 10-9 ทำให้เพชรมรกตชนะไปอีกสองเสียง 29-28 รวมออกเพชรมรกตเอกฉันท์ 29-28 ทั้งสามเสียง

คะแนนออกแบบนี้ก็เรียกเสียงวิจารณ์จากแฟนมวยกระหึ่มในทุกช่องทาง ความเห็นไปทางเดียวกันหมดว่าชาโด้แพ้ได้ยังไง ว่ากันจริงๆ มองมุมไหนก็ต้องออกชาโด้ ขยันกว่า ออกอาวุธก็เข้าเป้า จะว่าเรื่องรูปมวย เพชรมรกตก็ออกอาการป้อแป้ชัดเจน ยกขาไม่ขึ้นกันเห็นๆ แถมลูกที่โดนเตะตูดกินเปล่ามันก็จ้าซะเหลือเกิน จะมีก็ท้ายยกสามที่เพชรมรกตโชว์ความเก๋ายืนคุมรูปมวยไม่เข้าไม่ออกอาวุธ แสดงอาการมั่นใจว่าคะแนนนำ ช็อตนี้แหละที่อาจทำให้กรรมการเขว ทางชาโด้นั้นก็น่าเสียดายตรงที่จุดนั้นก็เลยยืนคุมรูปมวยเหมือนกันเพราะน่าจะเชื่อว่าชนะแล้ว ถ้าเข้าจะดูเหมือนเป็นมวยตามไปซะอีก ถ้าชาโด้ฮึดเดินเข้าไปเตะเน้นๆ อีกซักสองดอก คะแนนน่าจะเทมาทางชาโด้ แต่ถ้าดูทั้งยกก็ชัดเจนจนไม่รู้จะชัดเจนยังไงกว่านี้แล้ว แฟนมวยเลยมองไปทางเดียวกันว่าชื่อค่ายของเพชรมรกต ที่มาเป็นโปรโมเตอร์จัดรายการนี้อยู่ด้วย จะมีผลกับการออกคะแนนของกรรมการหรือเปล่า อย่างที่เรียกกันว่ามวยหน้าเสื่อแข็งนั่นเอง

งานนี้ทาง RWS เสียรังวัดไปไม่น้อย อุตส่าห์พยายามโปรโมทเพื่อหวังสู้กับรายการทุนหนาระดับอินเตอร์อย่าง “วัน แชมเปี้ยนชิป” ทุ่มทุนทั้งแสงสีเสียง ให้นักมวยไหว้ครูทุกคุ่ตรงใจแฟนมวยรุ่นใหญ่รักษาภาพลักษณ์มวยไทย มีการโชว์คะแนนทุกยก แต่ถ้ายังแก้การให้คะแนนให้เป็นมาตรฐานไม่ได้ ยังมีการให้คะแนนมวยหน้าเสื่อแข็ง ให้คะแนนมวยยืนคุมรูปมวยท้ายยก โอกาสที่จะขึ้นไปทาบรายการอินเตอร์ก็ยาก ที่ทุ่มเททำมาทั้งหมดสุดท้ายจะพังเพราะเรื่องแบบนี้ได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น