xs
xsm
sm
md
lg

ศึกว่ายน้ำมาสเตอร์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกว่ายน้ำมาสเตอร์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย สโมสรศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ คว้ารางวัลสโมสรว่ายน้ำยอดเยี่ยมจากการรวมคะแนนนักกีฬาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาว่ายน้ำสูงอายุได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาศักยภาพและยกระดับการเล่นกีฬาว่ายน้ำของผู้สูงอายุสูงระดับสากล ณ สระว่ายน้ำศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 2 – 4 มิถุนายน 2566 ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทัพนักว่ายน้ำผู้สูงอายุกว่า 381 คน ลงชิงชัยกันอย่างคึกคัก ซึ่งมีทีมสโมสรที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 24 สโมสร โดยมีนักกีฬาผู้สูงอายุชาย 220 คน นักกีฬาผู้สูงอายุหญิง 161 คน

ซึ่งมีการทำลายสถิติประเทศไทยในการแข่งขันกีฬามาสเตอร์ ทั้งหมด 100 รายการ รวมจากทุกสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีการนำคะแนนของนักกีฬามารวมเพื่อจัดอันดับสโมสรยอดเยี่ยม โดยทีมยอดเยี่ยมอันดับ1-5 จะได้รับถ้วยรางวัลไปครอง

โดยทีมสโมสรยอดเยี่ยม 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับที่ 1 ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ ได้คะแนนรวม 3,354 คะแนน ขณะที่อันดับที่ 2 ได้แก่ กีฬาทางน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้คะแนนรวม 2,354 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 ได้แก่ สมาคมราชกรีฑาสโมสร โปโลคลับ ได้คะแนนรวม 2,213 คะแนน อันดับที่ 4 ได้แก่ กีฬาทางน้ำสระจุฬาภรณ์ และอันดับที่ 5 ได้แก่ สตอมนาวี ได้คะแนนรวม 654 คะแนน

สำหรับการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เป็นการเก็บรวบรวมสถิติเผื่อคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันในระดับนานาชาติ และทางสโมสรต่างๆจะมีการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ มาสเตอร์ ชิงแชมป์โลก2023 ที่เกาะคิวชู ในเมืองฟุกุโอกะ, คุมาโมโตะ และคาโกชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-11 สิงหาคม 2566


กำลังโหลดความคิดเห็น