xs
xsm
sm
md
lg

เผยเหตุผลส่ง "เทนนิส พาณิภัค" ลุยซีเกมส์ 2023

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ว่า

จากการที่ซีเกมส์ครั้งนี้เจ้าภาพจำกัดการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน โดยประเภทต่อสู้จาก 16 รุ่น ส่งได้แค่ 10 รุ่นเท่านั้น และร่ายรำ จาก 8 ส่งได้ 5 รุ่นเท่านั้น ทำให้โอกาสที่ไทยจะคว้าเจ้าเหรียญทองในกีฬาเทควันโดเหมือนทุกครั้งคงเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยังตั้งเป้าเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 5 เหรียญทอง​

โดยปัญหาที่กังวลก็คือเรื่องของการตัดสินที่ใช้การตัดสินด้วยสายตา ไม่ได้กังวลเรื่องเจ้าภาพจะโกง แต่กังวลว่าผู้ตัดสินในอาเซียนนั้นขาดประสบการณ์ และไม่ทันกฎกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสิ่งที่ย้ำเตือนนักกีฬาคือต้องเตะให้เด็ดขาด ทิ้งห่างหลายๆ คะแนน จะได้ไม่เสียดายถ้าแพ้แค่ 1-2 คะแนนเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่มีการส่ง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เข้าร่วมการแข่งขัน และมีแฟนคลับหวั่นว่าอาจจะได้รับบาดเจ็บนั้น นายใหญ่สมาคมเทควันโดเผยว่า

ทางสมาคมฯ ได้พิจารณาแล้วว่าหลังจากซีเกมส์ยังมีเวลาพักก่อนชิงแชมป์โลกราวๆ 15 วัน ซึ่งก็เพียงพอ ขณะที่หลายๆ ชาติในอาเซียนก็ได้มีการสอบถามกันว่า พาณิภัค ลงรุ่นไหนจะได้ไม่ลง ดังนั้นคู่แข่งในรุ่นนี้คงไม่เยอะมาก เตะแค่ 1-2 ครั้งก็ได้เหรียญทองแล้ว บวกกับตัวนักกีฬาเองอยากลงด้วย ดังนั้นจึงสรุปให้ลงแข่งขันซีเกมส์ไป


กำลังโหลดความคิดเห็น