xs
xsm
sm
md
lg

ท็อปโปรสาวโลกพร้อมลุย เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทัพนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกพร้อมลงประชันฝีมือในศึกกอล์ฟอาชีพสตรีรายการสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 61 ล้านบาท ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ เปิดฉากชิงชัยรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคมนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,774 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.2 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกตลอดทั้งวัน โดยสามโปรสาวดาวดังของโลกอย่าง ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์, โค จินยอง มืออันดับ 5 โลกจากเกาหลีใต้ ในฐานะแชมป์เก่า และ บรู้ค เฮนเดอร์สัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์รายการ เดอะ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ให้สัมภาษณ์ความพร้อมสำหรับการลงแข่งขันในสัปดาห์นี้

ลิเดีย โค ซึ่งจบที่ 7 ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้วเผยว่า “โชคไม่ดีที่พยากรณ์อากาศในสัปดาห์นี้ดูไม่ค่อยดีนัก เหมือนจะมีพายุและฝนตก หวังว่าจะพัดผ่านไป สัปดาห์ที่แล้วที่ประเทศไทยฉันเล่นได้ค่อนข้างดี แต่ยังพัตต์ไม่ดีเหมือนสัปดาห์ก่อนหน้านั้น และทำผิดพลาดนิดหน่อย แต่ถือเป็นการจบอันดับที่ดีสุดครั้งหนึ่งในรายการฮอนด้าแอลพีจีเอของฉัน และหวังว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจะทำให้ฉันมีโมเมนตัมที่ดีสำหรับกาเล่นในสัปดาห์นี้ รายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีมาแข่งขันมากมาย และฉันก็อยากจะเล่นให้ดีที่นี่”

กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้นี้มีผู้เล่นท็อป 10 ของโลกลงชิงชัยถึง 9 คน รวมถึงเจ้าของแชมป์เมเจอร์ถึง 22 คน และแชมป์แอลพีจีเอถึง 47 คน นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ปภังกร ธวัชธนกิจ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล รองแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 กล่าวว่า “ตอนนี้การทำงานทุกอย่างเริ่มดีขึ้นทีละนิด มองเห็นตัวเองว่าอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องไปซ้อมเพิ่ม ส่วนสภาพร่างกายก็ดีขึ้น อยู่ในช่วงทำร่างกายให้แข็งแรงขึ้นและต้องรักษาการออกกำลังกายให้แข็งแรงสม่ำเสมอ ส่วนเรื่องความพร้อมของการลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ก็ไม่ได้มั่นใจอะไรมาก ซึ่งสนามเซนโตซ่าแห่งนี้มีความยากทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแฟร์เวย์ที่ค่อนข้างแคบ กรีนเฟิร์มมาก ทีช็อตยาก และแอพโพรชค่อนข้างยากเหมือนกัน”

สำหรับศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟสาวไทยที่อันดับ 4 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ โค จินยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ จบที่สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล


กำลังโหลดความคิดเห็น