xs
xsm
sm
md
lg

ก้านเหล็กสาวไทยพร้อมสู้ศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ ประชันดาวดังโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


(จากซ้าย) “เปียโน” อาภิชญา ยุบล, “พราว” ชเนตตตี วรรณแสน, “โม” โมรียา จุฑานุกาล, “เหมียว” แพตตี้ ธวัชธนกิจ, “เม” เอรียา จุฑานุกาล
เหล่านักกอล์ฟสาวไทยนำโดย “โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก พร้อมลงสู้ศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ประชันยอดโปรสาวระดับโลกแบบไม่มีตัดตัว ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 57.8 ล้านบาท ณ สนามสยามคันครีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา เปิดฉากชิงชัยรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับปีนี้มีนักกอล์ฟชื่อดังเข้าร่วมแข่งขันคับคั่งไม่ว่าจะเป็นสามโปรสาวมือท็อปของโลกอย่าง ลิเดีย โค มือหนึ่งของของโลกจากนิวซีแลนด์, เนลลี่ คอร์ด้า มือสองของโลกจากสหรัฐฯ, มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย รวมถึง จิน ยองโค มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 6 ของโลกจากแคนาดา ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกของฤดูกาลเมื่อเดือนที่แล้ว

ทางด้านนักกอล์ฟชาวไทยประกอบด้วย โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 4 ของโลก เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์สองรายการ, โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021, สองพี่น้อง โมรียาและเอรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรแจน-วิชาณี มีชัย, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รวมถึงนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยอย่าง พราว-ชเนตตี วรรณแสน, ว่าน-จารวี บุญจันทร์, เปียโน-อาภิชญา ยุบล และ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากรอบเนชั่นแนล ควอลิฟาย เมื่อเดือนมกราคม

อาฒยา ฐิติกุล วัย 20 ปี เผยว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีความสำคัญและมีความหมายพิเศษต่อนักกอล์ฟไทยทุกคน โดยเฉพาะตัวจีนเองที่ติดตามชมการแข่งขันมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จีนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนี่งของนักกอล์ฟไทยในการร่วมแข่งขันในบ้านเกิดท่ามกลางแฟนกอล์ฟชาวไทย และครอบครัวมาให้กำลังใจ ฤดูกาลนี้จีนได้ปรับเรื่องวงสวิง และเปลี่ยนไดรฟ์เวอร์ รวมทั้งพัฒนาลูกสั้น จีนจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนกอล์ฟและเพื่อประเทศไทย และหวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชนและนักกอล์ฟรุ่นใหม่ มุ่งมั่นตั้งใจเพื่อบรรลุเป้าหมายเช่นเดียวกับที่จีนทำมาโดยตลอด”

ทางด้าน เนลลี่ คอร์ด้า มือสองของโลก ซึ่งตั้งเป้าเริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างยอดเยี่ยมกล่าวว่า “ตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2019 สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส เป็นหนี่งในสนามโปรดเนื่องจากทำผลงานได้ดี สนามแห่งนี้วางเลย์เอาท์ได้ดี เล่นสนุกและมีความสุขกับการได้มาเล่นในประเทศ”

ขณะที่ นานนา เคิร์ซ แมดเซน แชมป์เก่าชาวเดนมาร์ก กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ได้กลับมาป้องกันแชมป์ เนื่องจากยังคงจำภาพเหตุการณ์ที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วราวกับว่าเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน การคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการอาชีพมากยิ่งขึ้น ทราบดีว่าสนามนี้เล่นยากและท้าทายเหมือนกับปีที่ผ่านมา ดังนั้นแม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้ทาง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ยังได้ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ที่สนามสยามคันครีคลับ โอลด์คอร์ส เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Road to Honda LPGA Thailand” ที่จัดต่อเนื่องมา 6 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับโปรกอล์ฟระดับโลก เพิ่มทักษะและเสริมสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต



กิจกรรม จูเนียร์ กอล์ฟ คลีนิก


กำลังโหลดความคิดเห็น