xs
xsm
sm
md
lg

“จารวี” หวด 7 อันเดอร์ ประเดิมนำร่วม ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ รอบแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จารวี บุญจันทร์ ประเดิม 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วม
จารวี บุญจันทร์ รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ ประเดิมเยี่ยมหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมกับนักกอล์ฟอีก 4 คน เปิดรอบแรกศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสามผู้เล่นตามสโตรคเดียว

กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ.นี้ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 72 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 11 คน เปิดฉากวันแรกปรากฎว่า โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ ดาวรุ่งแอลพีจีเอ หวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว ขึ้นนำร่วมกับ เจนนิเฟอร์ คุปโช จากสหรัฐฯ, ซียู หลิน จากจีน, นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น และแอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน โดยมีผู้เล่นอีก 3 คน ตามหลังที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66

จารวี บุญจันทร์ วัย 23 ปี ซึ่งรอบนี้ทำได้ถึง 13 แฟร์เวย์ เผยว่า “พอใจกับผลงานของตัวเองวันนี้มาก เพราะเล่นตามแผนได้ทุกหลุม พยายามเน้นไลน์เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองตีขึ้นไปอยู่บนกรีนเพื่อมีโอกาสได้พัตต์ ส่วนวันพรุ่งนี้คงเล่นตามแผนเดิม คือพยายามเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่สามารถทำเบอร์ดี้ให้ได้มากที่สุด และพยายามทำตามแผนที่วางเอาไว้ วันนี้ดีใจมากเห็นแฟนกอล์ฟมาให้กำลังใจกันอย่างหนาแน่น หวังว่าอีกสามวันที่เหลือแฟนกอล์ฟจะยังคงมาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง”

ขณะที่ โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก และ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากรอบเนชันแนลควอลิฟาย หวดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามมาที่อันดับ 9 ร่วมกับผู้เล่นอีก 9 คน โดยอาฒยากล่าวว่า “ดีใจมากที่วันนี้มีแฟนกอล์ฟมาให้กำลังใจเยอะมากๆ วันนี้เสียดายบางหลุมที่พลาดเก็บเบอร์ดี้ แต่โดยรวมถือว่าพอใจกับผลงาน และดีใจที่มีนักกอล์ฟไทยรั้งตำแหน่งผู้นำร่วม เพราะจีนอยากเห็นคนไทยคว้าแชมป์”

ด้าน โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ตีเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 17 ร่วม ส่วน โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรแจน-วิชาณี มีชัย และ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล จบวันแรกสกอร์เท่ากัน 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 38 ร่วม ขณะที่ นานนา เคิร์ซ แมดเซ่น แชมป์เก่าจากเดนมาร์ก เครื่องยังไม่ร้อน ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 68 ร่วม

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก อยู่อันดับ 9


กำลังโหลดความคิดเห็น