xs
xsm
sm
md
lg

“กิรเดช” ขยับรั้งที่ 8 ศึกไทยแลนด์ คลาสสิก รอบสอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตามผู้นำ 4 สโตรค
กิรเดช อภิบาลรัตน์ หวดเพิ่มอีก 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ สกอร์รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 รั้งอันดับ 9 ร่วม ในศึก“ไทยแลนด์ คลาสสิก 2023” ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ราฟา คาเบร์รา เบลโญ โปรมือดีจากสเปน 4 สโตรค

ดีพีเวิลด์ ทัวร์ หรือเดิมคือยูโรเปี้ยน ทัวร์ กลับมาจัดการแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 7 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 67 ล้านบาท ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 132 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 7 คนได้แก่ ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, อานนท์ ว่องวานิช, ขวัญชัย แท่นนิล และ เอกปริษฐ์ หวู่ รวมถึง รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สองนักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย

ผ่านไปครึ่งทางปรากฎว่า โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ หวดเพิ่มได้อีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว รวมสองวันมี 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขยับจากอันดับ 17 ร่วม ขึ้นมาอยู่ที่ 9 ร่วม ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ ราฟา คาเบร์รา เบลโญ ยอดโปรจากสเปน ที่มาแรงหวด 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ 8 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว แซงขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 โดยมี ฟาบริซิโอ้ ซานอตติ จากปารากวัย ตามหลังสองสโตรค

กิรเดช แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 4 รายการ วัย 33 ปี พูดถึงเกมวันนี้ว่า “สัปดาห์นี้ผมเล่นกรีนทูกรีนได้ดีมาก ดีทุกจุด อยู่ในตำแหน่งที่ตัวเองต้องการ สองวันมีพลาดหลุมเดียว วันนี้ออกสตาร์ทดี แต่พัตเตอร์ยังทำงานไม่ดี พัตต์ดีๆ หลายลูกไม่ลง มีเฉียดซ้ายเฉียดขวา หวังว่าจะรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ และถ้าพัตเตอร์ทำงานคิดว่าจะมีอะไรสนุกๆ ในสองวันสุดท้าย สองวันมานี้ผมเล่นกอล์ฟสนุกมาก สองปีที่ผ่านมายังไม่สนุกเท่านี้ ได้เล่นต่อหน้าครอบครัวเพื่อนฝูง สนุกกับเกม เล่นได้ผ่อนคลายมากขึ้น สกอร์ตามแค่ 3-4 แต้มและยังเหลืออีก 2 วัน ก็ยังมีโอกาสทำแต้มได้เสมอ”

ขณะที่ผู้นำกล่าวว่า "ในช่วงปิดฤดูกาลผมได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อวงสวิงที่ดีขึ้น และรู้สึกพอใจกับเกมการเล่นและผลงานในฤดูกาลนี้ ผมชอบการแข่งขันในทวีปเอเชียของดีพีเวิลด์ทัวร์ ทั้งเรื่องสภาพอากาศ วัฒนธรรม การต้อนรับอันอบอุ่นและอาหารอร่อย”

ทางด้าน ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 15 ปี เครื่องร้อนหวด 6 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นมารั้งอันดับ 24 ร่วมด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ส่วนโปรช้าง-ธงชัย ใจดี ดีกรีแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 รายการ วัย 54 ปี เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 เท่ากับ เอกปริษฐ์ หวู่ ที่เร่งเครื่องหวดอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทั้งคู่อยู่อันดับ 29 ร่วม

ทั้งนี้หลังจบรอบสองตัดตัวนักกอล์ฟเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 โดย อานนท์ ว่องวานิช สองวันเกิน 7 โอเวอร์พาร์ 152, ขวัญชัย แท่นนิล สกอร์รวม 11 โอเวอร์พาร์ 155 และ อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย 25 โอเวอร์พาร์ 169 ไม่ผ่านการตัดตัว

ราฟา คาเบร์รา เบลโญ โปรมือดีจากสเปน แซงขึ้นนำเดี่ยว

ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ขึ้นมารั้งอันดับ 24 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น