xs
xsm
sm
md
lg

"อีลอน มัสก์" เอาจริง พร้อมทุ่มเงินเทคโอเวอร์ "แมนฯ ยู" อีกราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐี และนักธุรกิจชื่อดัง ตกเป็นข่าวอีกครั้งว่าสนใจเข้ามาเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามการรายงานจาก ไมค์ คีแกน นักข่าวชื่อดังจากค่ายเดลี เมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การบริหารงานของตระกูลเกลเซอร์ กำลังอยู่ในช่วงมองหากลุ่มทุนรายใหม่ที่จะเข้ามาดูแลสโมสรต่อ ซึ่งมีรายงานว่ามหาเศรษฐีชาวอเมริกันตั้งราคาเอาไว้สูงลิ่วถึง 6 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.4 แสนล้านบาท มีเดดไลน์การยื่นประมูลจนถึง 17 ก.พ.นี้

"ปีศาจแดง" ได้รับความสนใจจากกลุ่มทุนทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มทุนจากกาตาร์, กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย, กลุ่มทุนอื่นจากสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงกลุ่มทุนของเซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร

ล่าสุด ไมค์ คีแกน นักข่าวคนดังจาก เดลีเมล ของอังกฤษ ออกมารายงานว่า อีลอส มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดังที่ปัจจุบันร่ำรวยเป็นอันดับ 2 ของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส มีธุรกิจในมือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สเปซเอ็กซ์, เทสลา และทวิตเตอร์ เตรียมยื่นประมูลเพื่อเข้ามาเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน

ตามการรายงานระบุว่า อีลอน มัสก์ พร้อมยื่นเงินจำนวน 4,500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.84 แสนล้านบาท เพื่อเข้ามาซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจากตระกูลเกลเซอร์ เหมือนกับกลุ่มทุนรายอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2022 อีลอน มัสก์ เคยออกมาเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า เขากำลังจะซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายเจ้าตัวออกมายอมรับภายหลังว่าเป็นแค่เรื่องโจ๊กเท่านั้น


กำลังโหลดความคิดเห็น