xs
xsm
sm
md
lg

เงียบกริบ! สื่อผู้ดีเผย "หงส์แดง" ขายไม่ออก ไร้ข้อเสนอจากมหาเศรษฐี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สาวก "เดอะ ค็อป" ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปเมื่อมีรายงานจาก "ดิ แอธเลติก" สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ว่า เวลานี้ยังไม่มีกลุ่มทุน หรือมหาเศรษฐีคนใด ที่สนใจยื่นข้อเสนอเข้ามาเทคโอเวอร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แบบจริงจัง นับตั้งแต่ประกาศขายสโมสรมาตั้งแต่ 3 เดือนก่อน

ก่อนหน้านี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ภายใต้การบริหารงานของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ออกมาประกาศหากลุ่มทุนที่จะเข้ามาบริหารงาน ลิเวอร์พูล ต่อจากพวกเขา ซึ่งมีรายงานว่า FSG ตั้งราคาขายเอาไว้ราว 3 พันล้านปอนด์ หรือ 1.2 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการเปิดเผยว่าเวลานี้ยังไม่มีกลุ่มทุนใดสนใจที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ "หงส์แดง" แบบจริงจังเลยแม้แต่รายเดียว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสโมสรแบบเบ็ดเสร็จ หรือเข้ามาซื้อหุ้นบางส่วน

นอกจากนี้ยังได้รับการยืนยันว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป สนใจที่จะขายหุ้นบางส่วนของสโมสร มากกว่าที่จะปล่อยขายแบบทั้งหมด เพราะพวกเขายังต้องการมีส่วนร่วมกับยอดทีมย่านเมอร์ซีย์ไซด์ต่อไป

สำหรับ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เข้ามาเทคโอเวอร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้วยจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 13,000 ล้านบาท จาก จอร์จ จิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์ เมื่อปี 2010 ก่อนบริหารงานมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบันเข้าปีที่ 13


กำลังโหลดความคิดเห็น