xs
xsm
sm
md
lg

สิ่งที่ "บัวขาว" อยากบอกคน "กัมพูชา" หลังโดนด่าลืมกำพืด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ประเด็นเรื่อง "กุน ขแมร์" ในซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา เลือกใช้แทน "มวยไทย" ยังเป็นเรื่องร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลัง บัวขาว บัญชาเมฆ ออกมายืนยันว่าตนเป็นนักมวยไทย ศิลปะการต่อสู้ก็เป็น มวยไทย และตนเองเห็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่คนไทยเชื้อสายเขมรอย่างที่ชาวกัมพูชาพยายามยัดเยียดให้ แม้ภายหลังจะมีการนำคลิปที่ บัวขาว เคยพูดภาษาเขมรออกมากล่าวอ้างก็ตาม

กลายเป็นว่าชาวกัมพูชาแสดงความไม่พอใจ และพยายามตำหนิด่าว่า บัวขาว ต่างๆ นานาว่าลืมกำพืด ล่าสุด แฟนเพจ "บัญชาเมฆยิม" ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยังได้ออกมาโพสต์ยืนยันความเป็นคนไทยของตน พร้อมกับอธิบายเรื่องความหลากหลายเรื่องชาติพันธุ์ของคนไทยว่า

"ขอพูดอีกครั้งนะครับ บัวขาวเอง เป็นคนไทยแท้ๆ ไม่ไช่คนกัมพูชา ที่มาอยู่เมืองไทย ได้ดิบได้ดีแล้วลืมกำพืด เนรคุณแผ่นดินเดิม บัวขาวเอง เป็นคนไทยเชื้อสายกูย และไม่ได้อับอายด้วยว่ามีชาติพันธุ์นี้ คนในประเทศไทย มีความหลากหลาย ภาษาวัฒนธรรม มีทั้ง คนไทยเชื้อสายจีน คนไทยเชื้อสายมอญ คนไทยเชื้อสายญวน คนไทยเชื้อสายลาว คนไทยเชื้อสายตะวันออกกลาง คนไทยเชื้อสายอินเดีย และอื่นๆอีกมากมาย ถึงแม้กระทั่ง คนไทยเชื้อสายกัมพูชาก็ตาม ทุกคนล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น ภูมิใจในความเป็นไทย และเราก็ให้เกียรติ คนประเทศอื่นๆเหมือนกัน ใครแปลเป็นภาษากัมพูชาได้ ก็ช่วยให้เขาเข้าใจที่ครับ"

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากแฟนเพจ บัญชาเมฆยิม




กำลังโหลดความคิดเห็น