xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชปาร์ค" ชี้ "เวียดนาม" ก็มีนักเตะระดับเดียวกับ "ธีราทร" ลั่น ขอปราบไทยคาบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ปาร์ค ฮังซอ กุนซือใหญ่ทีมชาติเวียดนาม ออกมายอมรับว่าเวลานี้ทีมของตนถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบทีมชาติไทย เพราะเสียอเวย์โกลถึง 2 ประตู ในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดแรก

ถึงแม้ เวียดนาม จะได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 ในครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ เหงียน เทียน ลินห์ แต่ก็มาโดนทีเด็ด ไทย ในช่วงครึ่งหลัง จาก ปรเมศย์ อาจวิไล และสารัช อยู่เย็น แซงนำ 2-1 แต่สุดท้าย วู วาน ธันห์ ยิงประตูสุดสวยไล่ตีเสมอ 2-2 เซฟชีวิต "ดาวทอง" ไม่ให้แพ้คาบ้าน

"เกมนี้ถือเป็นแมตช์สุดท้ายที่บ้านในฐานะเฮดโค้ช จริงๆผมอยากเก็บชัยชนะในเกมนี้เป็นของขวัญสำหรับแฟนบอลทุกคน แต่ผมก็ต้องขอโทษเพราะเราทำไม่ได้ พวกเราไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ผมต้องขอบคุณนักเตะ พวกเขาไม่ยอมแพ้ ทำงานหนักจนถึงนาทีสุดท้าย" เฮดโค้ชเวียดนาม เริ่มกล่าว

"แน่นอนเกมนี้ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ เรารู้ว่ามีกฎอเวย์โกล (ยิงประตูทีมเยือน) เราไม่ยอมแพ้ เราต้องพยายามคว้าแชมป์ที่ประเทศไทยให้ได้"

"ผมต้องกลับไปดูเทปย้อนหลังเสียก่อน ตอนนี้ผมยังไม่สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ในเกมนี้ได้ บางทีนักเตะอาจอยู่ภายใต้ความกดดันในบ้านของตัวเอง พวกเขาก็แค่ต้องการชัยชนะ บางคนอาจมีหลุดตำแหน่งไปบ้าง แต่เราก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร ทุกคนสู้เต็มที่แล้ว"

นอกจากนี้ ปาร์ค ฮังซอ ถูกผู้สื่อข่าวของเกาหลีใต้ยิงคำถามว่า ธีราทร บุญมาทัน ทำไป 2 แอสซิสต์ ซึ่งเจ้าตัวถือเป็นผู้เล่นที่อยู่ในระดับสูง ผ่านการค้าแข้งในเวทีเจลีก ญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อเทียบกับฟุตบอลในเวียดนามแล้วควรจะมีนักเตะที่ไปเล่นในลีกแดนปลาดิบมากกว่านี้หรือไม่

"ผมไม่อยากจะประเมินนักฟุตบอลของคู่แข่ง ผมไม่ชอบทำแบบนั้น สำหรับ ธีราทร เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่เวียดนามก็มีนักเตะที่อยู่ในระดับเดียวกับเขาเช่นกัน" ปาร์ค ฮังซอ ทิ้งท้าย

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เลกสอง ไทย จะกลับไปเล่นในบ้านที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 19.30น. ช่อง 9 MCOT และ T-Sport 7 ถ่ายทอดสด


กำลังโหลดความคิดเห็น