xs
xsm
sm
md
lg

แฟนบอลลุ้น! "ช้างศึก" ดวล "เวียดนาม" อาจย้ายเตะราชมังฯ "ก้องศักด" เผยสนามพร้อม 90 เปอร์เซนต์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบคู่รักคู่แค้น อย่าง "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม ซึ่งจะแข่งขันกันในวันที่ 13 และ 16 มกราคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. เปิดเผยว่าตนทำการสำรวจสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่เพิ่งจัดงาน "โกลเดน ดิสก์ อวอร์ด" ครั้งที่ 37 เสร็จสิ้นไปเมื่่อช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อประเมินโอกาสในการที่รอบชิงชนะเลิศ เลก 2 ที่ "ช้างศึก" เล่นในบ้าน อาจโยกจากสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มาฟาดแข้งกันที่นี่ เพราะความจุเยอะกว่า

โดย ผู้ว่าฯ กกท. ระบุว่าสาเหตุที่ราชมังคลากีฬาสถาน ถูกใช้จัดงาน "โกลเดน ดิสก์ อวอร์ด" ครั้งที่ 37 งานสเกลใหญ่ของเกาหลีใต้ เป็นเพราะว่าทางสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ" ไม่มีการยืนยันโปรแกรมการแข่งขันล่วงหน้า จึงมีออแกไนซ์มาขอติดต่อเพื่อใช้สถานที่ดังกล่าวตลอดทั้งช่วงเดือนพฤศจิกายน, ธันวาคม 2565 ลากยาวมาจนถึงมกราคม 2566

อย่างไรก็ตามตนได้เดินทางเข้าสำรวจสนามตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอมา ตอนนี้สภาพสนามหญ้ากำลังฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว ซึ่งดูแล้วก่อนวันที่ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันนัดชิงฯ เลก 2 ในวันที่ 16 มกราคมนี้ น่าจะอยู่ที่ราวๆ 90 เปอร์เซนต์ แต่ทั้งนี้สุดท้ายต้องอยู่ที่การตัดสินใจของฝ่ายจัดการแข่งขัน อย่าง สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ" ว่าจะสามารถย้ายสนามได้หรือไม่

ทั้งนี้ สนามราชมังคลากีฬาสถาน สามารถจุผู้ชมได้ราว 49,000 คน ซึ่งมากกว่า สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ที่จุคนได้ประมาณ 19,250 คน อย่างไรก็ตาม "ไทยทิกเก็ตเมเจอร์" ออกมาประกาศยืนยันแล้วว่าเตรียมจำหน่ายบัตรเข้าชมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เลกสอง ระหว่าง ไทย ปะทะ เวียดนาม ในวันที่ 12 มกราคมนี้

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" รอบชิงชนะเลิศ ไทย จะต้องยกพลไปเยือน เวียดนาม ที่มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 13 มกราคม ก่อนจะกลับมาเล่นที่บ้านของตัวเองในวันที่ 16 มกราคม ซึ่งทั้งสองนัดแข่งขันในเวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 9 MCOT 30 และ T-Sport 7 ถ่ายทอดสด


กำลังโหลดความคิดเห็น