xs
xsm
sm
md
lg

"เด เคอา" อยู่หรือไป? "แมนฯ ยู" ปรับนโยบาย เปย์ค่าแรงไม่เกินสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แมนฯ ยู ปรับนโยบายเพื่อสปิริตทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งกฎของ โรนัลโด้ (Ronaldo rule) เพื่อสร้างสปิริตภายในห้องแต่งตัว โดยไม่มีผู้เล่นคนใดได้รับค่าจ้างเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆ

เพดานค่าจ้าง ยูไนเต็ด ถูกจำกัดไว้ 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ คาดว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปน จะเป็นคนแรกที่ได้รับผลกระทบ

สัญญามูลค่าสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (15.3 ล้านบาท) ของ เด เคอา กำลังจะสิ้นสุดซัมเมอร์นี้ เป็นเหตุให้ มือกาววัย 30 ปี ต้องลดค่าจ้างก้อนโต เพื่อลดความเหลื่อมล้ำกับ บรูโน เฟร์นานเดส จอมทัพโปรตุกีส

นโยบายการใช้จ่ายเงินของ "ปิศาจแดง" เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นับตั้งแต่ยุค เอ็ด วูดเวิร์ด ซึ่งสโมสรยินดีทลายเพดาน เปย์ค่าจ้างนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ อาทิ คริสเตียโน โรนัลโด้

ขุนพลตัวหลักระดับซีเนียร์ อาทิ ราฟาเอล วาราน, แฮร์รี แม็กไกวร์, คาเซมิโร และ บรูโน ต่างรับค่าจ้างอยู่ 180,000-200,000 ปอนด์ (7.4-8.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ภายใต้เงื่อนไขอาจถูกหักเปอร์เซ็นต์ กรณีไม่ติดพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก (ท็อป 4)

แนวคิดนี้ของ "เรด เดวิลส์" เพื่อให้ผู้เล่นได้รับค่าจ้างระดับไล่เลี่ยกัน แทนที่จะทุ่มเงิน 500,000 ปอนด์ (20.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ให้ผู้เล่นคนเดียว

เด เคอา ซึ่งรับใช้สโมสรตั้งแต่ปี 2011 เผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การเจรจาต่อสัญญาน่าจะจบลงด้วยดี แต่ไม่ต้องสงสัยว่า เขาจะไม่สามารถคาดหวังค่าแรงมากกว่านักเตะเอาท์ฟิลด์คนอื่นๆ

ลุค ชอว์ ปราการหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ ซึ่งจะหมดสัญญาปี 2024 น่าจะได้รับข้อเสนอภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน เพื่อความเท่าเทียม

อย่างไรก็ตาม แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย เจออุปสรรครั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าที่กำลังร้อนแรง ซึ่งเหลือสัญญาแค่ 18 เดือน แถมมี ปารีส แซงต์ แชร์แมง สโมสรเงินถุงเงินถังของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส จ้องคว้าไปร่วมทีม พร้อมเปย์ค่าเหนื่อยเป็น 2 เท่าของเดิม

ดาบิด เด เคอา นักเตะที่โดนผลกระทบคนแรก


กำลังโหลดความคิดเห็น