xs
xsm
sm
md
lg

"เชลซี" ปิดดีลคว้าตัว "บาเดียชิลล์" ปราการหลังเลือดน้ำหอม เซ็นยาว 7 ปีครึ่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"สิงห์บลูส์" เชลซี ปิดดีลคว้าตัว เบอนัวต์ บาเดียชิลล์ จากโมนาโก มาร่วมทีมแบบถาวรเป็นที่เรียบร้อย เซ็นสัญญาอยู่โยงในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ยาวๆ ถึง 7 ปีครึ่ง

ปราการหลังรายนี้ลงเล่นในลีกเอิง ฝรั่งเศส ตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด และเพิ่งมีชื่อลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทีม "ตราไก่" มาตั้งแต่ทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยมีรายงานว่าค่าตัวที่เชลซี ต้องจ่ายให้ โมนาโก อยู่ที่ 38 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท

เจ้าตัวเพิ่งมีอายุครบ 22 ปี ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผ่านประสบการณ์มากมายในลีกสูงสุดของฝรั่งเศสและในยุโรป โดยเบอนัวต์ผ่านการลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกและยูโรป้า ลีกร่วมกับโมนาโก รวมกันเกือบ 150 นัดในทุกรายการจนถึงปัจจุบัน

บาเดียชิลล์ เป็นกองหลังที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ด้วยความสูง 194 เซนติเมตร แถมยังเล่นบอลด้วยเท้าได้เยี่ยมไม่แพ้กัน เขาสามารถจ่ายบอลสั้นจากแดนหลังหรือจะสลับการเล่นด้วยการใช้บอลยาวได้ด้วย เขามีสปีดที่เฉียบขาดเป็นส่วนสำคัญ และมีประสบการณ์เล่นได้ทั้งแบ็คโฟร์และแบ็คทรีในระดับสโมสร

ปกติแล้วเบอนัวต์ ลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายให้โมนาโก ซึ่งเขาเล่นมาตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่ง และเปิดตัวลงเล่นในระดับทีมชาติไปแล้ว โดยดิดิเย่ร์ เดสช็องส์ เคยเรียกติดทัพเลอ เบลอส์ เมื่อเดือนกันยายน ด้วยวัยเพียง 21 ปี ถือเป็นรางวัลตอบแทนบทบาทที่โดดเด่นของเขา กับการพาต้นสังกัดจบอันดับสามมาสองฤดูกาลติด ๆ ในลีก เอิง

"ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่เชลซี ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ ผมรอแทบไม่ไหวที่จะได้เห็นแฟน ๆ และเริ่มเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลก" บาเดียชิลล์ กล่าวเปิดใจ

ด้าน ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรของทีมเชลซี กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้กล่าวต้อนรับเบอนัวต์สู่เชลซี เขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองขึ้นมาอย่างรวดเร็วและมีประสบการณ์มากมายสำหรับนักเตะอายุน้อย เรามั่นใจว่าเขาจะเป็นส่วนสำคัญของทีมเราในอีกหลายปีข้างหน้านี้"


กำลังโหลดความคิดเห็น