xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" โหดต่อเนื่องเปิดบ้านสอย "ฟิลิปปินส์" 4-0 เก็บชัยบอลอาเซียน 2 เกมรวด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยิง 2 จ่าย 1 ช่วยให้ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย สานต่อฟอร์มเก่งของตัวเองเปิดบ้านไล่ถล่ม ฟิลิปปินส์ ขาดลอย 4-0 คว้าสามแต้มสองเกมติดต่อกัน มี 6 คะแนนเต็ม ยังไม่เสียประตูให้ใคร รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม เอ

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ" วันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดธรรมศาสตร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ฟิลิปปินส์

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ออกสตาร์ทบอลอาเซียนเกมแรกได้อย่างยอดเยี่ยมบุกต้อนเอาชนะ บรูไน ขาดลอย 5-0 ขณะที่ ฟิลิปปินส์ เกมแรกพ่ายให้กับ กัมพูชา 2-3

"ช้างศึก" ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 3 จากจังหวะลูกฟรีคิก ธีราทร บุญมาทัน เปิดโค้งๆ มาให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งเช็ดหนีมือนายทวารทีมเยือนเข้าไป ถือเป็นประตูที่ 21 ในศึกชิงแชมป์อาเซียนของเจ้าตัว

น.41 ทีมชาติไทย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่เอกนิษฐ์ ปัญญา โดน อากีนัลโด เสียบล้มในเขตโทษ และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา สังหารไม่พลาด "ช้างศึก" หนีห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 22 ในศึกชิงแชมป์อาเซียนของเจ้าตัว

น.57 ทีมชาติไทย หนีห่างฟิลิปปินส์ 3-0 จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนปาดเรียดมาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งมาชาร์จเข้าไปง่ายๆ ถือเป็นประตูที่ 10 ในศึกชิงแชมป์อาเซียนของเจ้าตัว

เท่านั้นยังไม่พอ ทีมชาติไทยมาได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 4-0 ในนาทีที่ 63 จากการยิงของ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาจากทีมการท่าเรือ เอฟซี

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย เปิดบ้านไล่ต้อน ฟิลิปปินส์ ขาดลอย 4-0 คว้าสามแต้มสองเกมติดต่อกัน มี 6 คะแนนเต็ม ลงเล่นไป 2 นัด ยิงได้ 9 ยังไม่เสียประตูให้ใคร นำจ่าฝูงของกลุ่ม เอ

ส่วนฟิลิปปินส์ ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 นัด มีเพียง 3 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม เอ สำหรับโปรแกรมต่อไป ไทย จะยกพลไปเยือน อินโดนีเซีย ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30น. ฟาดแข้งกันที่ เกโลรา บัง การ์โน สเตเดียม ช่อง 9 MCOT ถ่ายทอดสด 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, บดินทร์ ผาลา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา


กำลังโหลดความคิดเห็น