xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" ประเดิมสวยหรู ไล่ถล่ม "บรูไน" 5-0 เปิดหัวสามแต้มบอลอาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ออกสตาร์ทศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 ได้อย่างสวยหรู บุกไปถล่ม บรูไน ขาดลอย 5-0 เปิดหัวคว้าสามคะแนน

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยกพลไปเยือน ทีมชาติบรูไน ฟาดแข้งกันที่ ชีราส สเตเดียม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นสนามกลาง

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ใช้แผนกองหน้าคู่ 2 คน ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ประสานงานกับ อดิศักดิ์ ไกรษร โดยมี เอกนิษฐ์ ปัญญา และบดินทร์ ผาลา ทำเกมรุกด้านข้าง ขณะที่ "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน มาในบทบาทของมิดฟิลด์

น.19 ไทย ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งชงมาที่เสาสอง บดินทร์ ผาลา วิ่งไปยิงจ่อๆไม่พลาด

น.44 "ช้างศึก" ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งๆ จากกราบซ้ายไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา ขึ้นโขกบริเวณกรอบ 6 หลาเข้าประตูไปอย่างสุดสวย ถือเป็นประตูที่ 20 ของเจ้าตัวในศึกชิงแชมป์อาเซียน และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งเวลาหลังยังคงเป็นทีมชาติไทยที่ขึงเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว มีโอกาสครองบอลมากถึง 80 เปอร์เซนต์ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ โดย บรูไน แทบไม่มีโอกาสได้ตอบโต้เลยแม้แต่น้อย

น.88 ไทย ที่เปิดเกมรุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน โหม่งตั้งมาให้ปรเมศย์ อาจวิไล ซัดไปติดเซฟของนายทวารบรูไน ก่อนจะเด้งมาโดนตัว ยูรา ยูนอส เข้าประตูตัวเอง

น.90 "ช้างศึก" มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดน ยูรา ยูนอส หวดล้มในเขตโทษ และเป็น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี สังหารเข้าไปไม่พลาด ทีมชาติไทยทิ้งห่าง 4-0

เท่านั้นยังไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+3 ทีมชาติไทย ได้ประตูเพิ่มเป็น 5-0 จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน ไหลบอลให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกเก็บชัยเหนือ บรูไน ไปแบบขาดลอย 5-0 คว้าสามแต้มประเดิมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ได้อย่างสวยงาม

สำหรับโปรแกรมต่อไป ไทย จะกลับมาเล่นในบ้านที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต้อนรับการมาเยือนของ ฟิลิปปินส์ ที่ในเกมแรกพ่าย กัมพูชา มา 2-3 ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (GK), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ศศลักษณ์ ไหประโคน, สารัช อยู่เย็น, ธีราทร บุญมาทัน, บดินทร์ ผาลา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา










กำลังโหลดความคิดเห็น