xs
xsm
sm
md
lg

Amazon รายล่าสุดสนเทคโอเวอร์ "แมนฯ ยู" ต่อจากตระกูลเกลเซอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อเมซอน (Amazon) บริษัทอีคอมเมิร์ชยักษ์ใหญ่ของโลกสัญชาติอเมริกัน กลายเป็นรายล่าสุดที่ให้ความสนใจในการเข้ามาเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์

ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่าผู้บริหารของอเมซอน ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในทีมฟุตบอลมากขึ้นกว่าเดิม และปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด คือเป้าหมายหลักของพวกเขา หลังจากตระกูลเกลเซอร์ ออกมาประกาศขายทีมอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า อเมซอน ต้องการเข้ามาลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ทั้งการเป็นสปอนเซอร์ให้สโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึงการซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียร์ และฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ด้วย

ทั้งนี้ตัวเลขที่ตระกูลเกลเซอร์ต้องการได้จากการขายสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ราว 7 พันล้านปอนด์ หรือประมาณเกือบ 3 แสนล้านบาท แต่หลายฝ่ายมองว่าราคาดังกล่าวเป็นตัวเลขที่เกินจริงเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้หลังจากที่ตระกูลเกลเซอร์ประกาศขาย "ปีศาจแดง" อย่างเป็นทางการ ก็มีเหล่ามหาเศรษฐีจากทั่วทุกมุมโลก รวมไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่หลายราย สนใจเข้ามาซื้อกิจการต่อ ไม่ว่าจะเป็น เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของเอเนออส, กลุ่มทุนจากดูไบ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์), กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย รวมไปถึง แอปปิ้ล


กำลังโหลดความคิดเห็น