xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานมาเอง!!! "เบ็คแฮม" เจรจาเทคโอเวอร์ "แมนฯ ยูไนเต็ด"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลัง “ตระกูลเกลเซอร์” มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เตรียมปล่อยขาย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ โดยเวลานี้พร้อมเปิดพิจารณาข้อเสนอจากนักลงทุนทั่วโลกที่ให้ความสนใจจะเข้ามาเทคโอเวอร์

มหาเศรษฐีจากสหรัฐอเมริกา เข้ามาซื้อกิจการ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2005 ก่อนจะบริหารทีมมาอย่างยาวนาน 17 ปีจนถึงปัจจุบัน และได้รับเสียงวิจารณ์อยู่บ่อยครั้งจากเหล่า “เรด อาร์มี” จากการบริหารงานด้านฟุตบอลที่ดูไม่ดีเสียเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามล่าสุด “ปีศาจแดง” แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสรถึงประเด็นที่ว่าพวกเขาพร้อมมองหากลุ่มนักลงทุนรายอื่นๆ ที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ และดูแลทีมต่อไป

ทั้งนี้คาดกันว่ามูลค่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากมีการทำธุรกรรมซื้อขายกันจริงๆ อาจไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท และก่อนหน้านี้ก็มีนักลุงทุนทั้งมหาเศรษฐีในอังกฤษ, กลุ่มตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา เคยให้ความสนใจ

ล่าสุดสื่อมวลชนหลายสำนักในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เริ่มเปิดเจรจาเพื่อเทคโอเวอร์สโมสร "ปีศาจแดง" แล้ว

รายงานยังระบุว่า เบ็คแฮม ที่ปัจจุบันเจ้าของทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ในลีกสหรัฐฯ ไม่สามารถซื้อสโมสรได้ด้วยตัวเอง แต่จะร่วมกับกลุ่มทุนเพื่อซื้อสโมสร

ซึ่งเรื่องนี้มีความเป็นไปได้พอสมควร เนื่องจากอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร และสามารถเชื่อมโยงกลุ่มทุนมาร่วมซื้อสโมสรแห่งนี้ได้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่า เบ็คแฮม ดึงกลุ่มทุนใดมาร่วมซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด


กำลังโหลดความคิดเห็น