xs
xsm
sm
md
lg

"รามอส" ฮีโร่ซัดแฮตทริกพาโปรตุเกสถล่มสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 6 ธันวาคม คู่สุดท้ายของรอบนี้เป็นการพบกันของ 2 ตัวเเทนจากยุโรป สวิตเซอร์แลนด์พบกับโปรตุเกส

เกมนี้ เฟร์นานโด ซานโต๊ส กุนซือทีมฝอยทองดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเเค่สำรองเเล้วส่ง กอนซาโล รามอส ดาวรุ่งวัยเเค่ 21 ปีออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมเเรก ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ยังใช้ชุดที่ดีที่สุดนำโดน กรานิต ชาก้า เเละ เซอร์ดาน ชากิรี่

เล่นมาเเค่ 17 นาทีโปรตุเกสได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่ เจา เฟลิกซ์ ไหลบอลให้ กอนซาโล รามอส นักเตะที่ส่งมาเเทนโรนัลโด้ เหมือนจะไม่มีมุม เเต่พลิกตัวซัดด้วยซ้ายบอลพรุ่งเสียบสามเหลี่ยวชนิดที่ แยน ซอมเมอร์ หมดสิทธิ์

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 33 สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามา เปเป้ สอดมาเทคได้โขกเต็มๆไม่เหลือ

จบครึ่งเเรกโปรตุเกสนำ 2-0

ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 51 ทีมฝอยทองมาได้ประตูที่ 3 จังหวะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ เติมเกมขึ้นมาก่อนเปิดเข้ากลาง รามอส คนเดิมเเหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป

หลังจากนั้น 4 นาทีสกอร์ขยับเป็น 4-0 รามอส อีกเเล้วครั้งนี้จ่ายให้ ราฟาเอล เกร์เรโร่ หลุดเข้าเขตโทษซัดด้วยซ้ายเข้าไปอีก

นาทีที่ 58 สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ประตูตีไข่เเตกจากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามา รามอส พยายามโหม่งสกัดเเต่ไม่ดีกลายเป็นไปเข้าทาง มานูเอล อคานยี ยิงเข้าไปง่ายๆ

นาทีที่ 67 โปรตุเกสมาได้ประตูที่ 5 เฟลิกซ์ จ่ายบอลให้ รามอส หลุดอีกครั้งก่อนตักข้ามตัวซอมเมอร์เข้าไปอีกเป็นการทำแฮตทริกของดาวยิงวัย 21 ปีเเละเป็นคนเเรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ที่ทำแฮตทริกได้ด้วย

ช่วงทดเจ็บ ราฟาเอล เลเอา มาบวกประตูที่ 6 ให้ทีม ครบ 90 นาทีโปรตุเกสถล่มสวิตเซอร์แลนด์ขาดลอย 6-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับโมร็อกโกต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น