xs
xsm
sm
md
lg

“เบลเยียม” ฟอร์มบู่ พ่าย “โมร็อกโก” 0-2 รอวัด “โครเอเชีย” เกมหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ทีมชาติเบลเยียม ฟอร์มบู่สุดๆ ตลอดทั้งเกมแทบทำอะไรคู่แข่งไม่ได้ ก่อนพ่ายแพ้ให้กับ โมร็อกโก 0-2 ต้องลุ้นชี้ชะตาเข้ารอบน็อกเอาต์กับ โครเอเชีย ในเกมสุดท้าย

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 27 พฤศจิกายน คู่ที่สองเป็นเกมในกลุ่ม เอฟ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ลงสนามพบ โมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา เล่นกันที่อัล ธูมามา สเตเดียม

เกมที่แล้ว เบลเยียม ถึงแม้ฟอร์มจะไม่ดีเสียเท่าไหร่ แต่เฉือนเอาชนะ แคนาดา มาแบบหวุดหวิด 1-0 ขณะที่ โมร็อกโก เสมอกับ โครเอเชีย มาแบบไร้สกอร์ 0-0

คู่นี้ประตูแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 73 กลายเป็นโมร็อกโก ที่ออกนำ 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกตรงริมเส้นฝั่งซ้าย อับเดลฮามิด ซาบิรี กึ่งยิงกึ่งผ่านบอลกระดอนพื้นหนึ่งจังหวะไม่โดนใครก่อนจะเด้งเข้าประตูไปชนิดที่ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ไม่ทันได้ป้องกัน

เท่านั้นยังไม่พอนาทีที่ 90+2 โมร็อกโก อาศัยจังหวะสวนกลับ มาได้ประตูตอกฝาโลงหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ฮาคิม ซิเยค หลุดเข้ามาในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางให้ ซาคาเรีย อาบูคาห์ลัล ยิงยัดเสาแรกเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ เบลเยียม เปิดเกมรุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ไม่ได้ สุดท้ายไม่มีใครยิงกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที จบลงด้วยชัยชนะ 2-0 ของโมร็อกโก

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ เบลเยียม มี 3 แต้ม จาก 2 นัด ต้องไปชี้ชะตาเกมสุดท้ายกับ โครเอเชีย ส่วน โมร็อกโก มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม โดยนัดสุดท้ายจะต้องเล่นกับ แคนาดา








กำลังโหลดความคิดเห็น